Tin mới

Khoảnh khắc đau lòng: Xe chở người tử vong vì COVID-19 dừng lại giữa đường để người nhà đưa tiễn

Thứ tư, 12/08/2020, 17:55 (GMT+7)

Khoảnh khắc người nhà chỉ có đúng 3 phút để tiễn đưa người tử vong vì COVID-19 sau khi xe chở thi thể dừng lại giữa đường đã khiến dân mạng xúc động.

Mới đây trên trang cá nhân, một người thân của ca bệnh nhiễm Covid-19 không qua khỏi đã đăng tải đoạn video đầy xúc động. Đoạn video này ghi lại cảnh gia đình người thân của bệnh nhân qua đời chỉ được nhìn mặt lần cuối khi xe đưa thi thể dừng lại tại quốc lộ.

Chia sẻ đoạn video này, Facebooker có tên Lệ Nguyễn cho biết:

Virus COVID-19, vì mi bà biết bao nhiêu người phải khiếp sợ,biết bao gia đình mất người thân, người mất chồng, người mất vợ, con mất cha mất mẹ, cháu mất ông bà. Lúc nhắm mắt xuôi tay cũng không được thấy mặt gia đình và cũng chẳng ai thấy mình lần cuối, cũng chẳng được về ngôi nhà thân yêu của mình để nằm nghỉ lần cuối.

Khoảnh khắc xe chở bệnh nhân COVID-19 tử vong đi qua điểm người nhà đang chờ đợi. Ảnh chụp màn hình

Giờ tiễn biệt nhìn người thân lần cuối cũng chỉ được đứng từ xa nhìn theo chiếc xe cấp cứu đưa thi thể chú Năm về cõi vĩnh hằng, nhìn mà lòng đau đớn xót xa biết bao nhiêu. Thay vì mặc áo khăn để tang thì mọi người lại phải khoác lên mình bộ áo phòng hộ.

Người nhà đã mặc đồ bảo hộ chờ đợi sẵn. Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin, bệnh nhân này là ca bệnh 431,nam giới, 55 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Nỗi đau tột cùng của người nhà bệnh nhân khi không được ở bên cạnh trong giây phút cuối cùng. Ảnh chụp màn hình

Nhân viên y tế nhắc nhở người nhà giữ khoảng cách vì thi thể người nhiễm COVID-19 vẫn có thể lây nhiễm. Ảnh chụp màn hình

Giây phút cuối cùng...

Bệnh nhân được thông báo tử vong vào 0h30 ngày 12/8. Nguyên nhân tử vong do viêm phổi nặng do COVID-19, trên bệnh nhân đái tháo đường type 1, suy thận mạn giai đoạn cuối, sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

Chứng kiến những hình ảnh trên, Cộng đồng mạng vô cùng xót thương cho hoàn cảnh của gia đình. Những người thân của bệnh nhân còn không được nhìn mặt lần cuối và cũng chỉ dám đứng từ xa để đảm bảo an toàn. Thay vì bộ quần áo trắng chịu tang, họ phải mặc quần áo bảo hộ để tránh sự lây nhiễm.

Những tiếng khóc xé lòng của người nhà khiến người xem không cầm nổi nước mắt. Ảnh chụp màn hình

Chiếc xe dần lăn bánh, để lại nỗi đau cho những người ở lại. Ảnh chụp màn hình

Theo người nhà, bệnh nhân này được đưa đi hỏa thiêu.

>>> Xem thêm: Những người tử vong vì nhiễm COVID-19 sẽ được xử lý thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 17 trường hợp nhiễm COVID-19 tử vong. Đa số các ca tử vong đều là những bệnh nhân có bệnh lý nền nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news