Tin mới

Khôi phục lại toàn bộ đường bay quốc tế trước 30/3

Chủ nhật, 13/02/2022, 10:55 (GMT+7)

Để cứu các hãng hàng không và phục hồi sau đại dịch, Chính phủ đã chỉ đạo khôi phục lại toàn bộ các đường bay quốc tế, muộn nhất là vào ngày 30/3/2022.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng  Bộ Giao thông vận tải (GTVT), phụ trách trực tiếp lĩnh vực hàng không Lê Anh Tuấn mới đây cho biết Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước để quyết định nối lại các chuyến bay chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp tới Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19 ngoài các thị trường đã triển khai trong tháng 1.

Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình để đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Việc này sẽ phải được báo cáo lên Bộ GTVT trong tháng 2 để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Khôi phục lại đường bay quốc tế là vấn đề sống còn với ngành hàng không và nền kinh tế nói chung. Ảnh: Dân trí
Khôi phục lại đường bay quốc tế là vấn đề sống còn với ngành hàng không và nền kinh tế nói chung. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào ngày 10/2, nhà chức trách ngành hàng không Việt Nam đã làm việc với phía Thái Lan và 2 nước nhất trí mở lại đường hàng không, không hạn chế số lượng chuyến bay. Đến nay, chỉ  còn  Trung Quốc chưa đồng ý khôi phục đường hàng không. Các đường bay khác tới châu Âu, Úc, Mỹ... của Việt Nam đều đã mở cửa trở lại.

Không chỉ khôi phục những đường bay cũ, sắp tới  Việt Nam sẽ còn mở thêm các đường bay tới Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ…

Đây là thời điểm sống còn cho ngành hàng không để vực dậy kinh tế sau thời gian dài tê liệt vì đại dịch Covid-19. Nếu chậm mở lại đường bay, Việt Nam sẽ mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến đối với du khách và nhà đầu tư. Điều này sẽ khiến việc phục hồi sau đại dịch của nhiều ngành nghề gặp rất nhiều khó khăn.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng là mở lại các đường bay quốc tế chậm nhất đến 30/3, ngành hàng không giờ phải  đẩy mạnh tiếp thị, hạn chế những vướng mắc, khó khăn để khách du lịch trở lại Việt Nam.

>> Xem thêm: Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay quốc tế, hành khách nhập cảnh không cần cách ly

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news