Tin mới

Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ mở lại 9 đường bay quốc tế

Thứ năm, 16/12/2021, 19:15 (GMT+7)

Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ khai thác đường bay tới 9 quốc gia trong giai đoạn 1 và tăng lên 15 quốc gia trong giai đoạn 2 từ đầu năm 2022.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, tại buổi tọa đàm về giải pháp mở lại các đường bay quốc tế sáng 16/12, Cục phó Hàng không Võ Huy Cường cho biết, trong giai đoạn 1, Việt Nam sẽ mở 9 đường bay quốc tế với điểm đến là những thị trường truyền thống của các hãng hàng không Việt Nam cũng như của các hãng sở tại.

Cụ thể, 9 đường bay này sẽ bao gồm các đường bay nối Việt Nam với Bắc Kinh/Quảng Châu, Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Bangkok, Singapore, Vientiane, Phnom Penh, San Francisco/Los Angeles.

Giai đoạn 2, thực hiện từ khi kết thúc giai đoạn 1, ngoài 9 thị trường nêu trên, ngành giao thông đề xuất mở thêm các đường bay đi/đến Kuala Lumpur, HongKong, Paris, Frankfurt, Sydney và Moscow.

Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ mở lại 9 đường bay quốc tế. Ảnh minh họa
Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ mở lại 9 đường bay quốc tế. Ảnh minh họa

Các phương án trên vẫn đang tiếp tục được Cục Hàng không hoàn thiện, đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải. Chính phủ mới đây đã đồng ý kế hoạch khôi phục chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 1/1/2022.

Liên quan đến kế hoạch thí điểm mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với địa bàn có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ 1/1/2022, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến nay vẫn chưa có hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly, giám sát y tế với người nhập cảnh.

Khi hướng dẫn này được Bộ Y tế ban hành, Cục Hàng không Việt Nam mới có cơ sở để đàm phán với các nước dự định nối lại đường bay, từ đó quyết định về tần suất, sân bay đi/đến.

Ngày 1/1/2022, Việt Nam sẽ mở lại 9 đường bay quốc tế - Ảnh 1

Về đối tượng hành khách trong giai đoạn đầu khai thác trở lại, Cục phó Hàng không Võ Huy Cường chia sẻ những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính sẽ thuộc nhóm ưu tiên đi máy bay. Đây cũng là định hướng tạo điều kiện cho người Việt có nhu cầu về nước thăm thân dịp cuối năm.

Tại tọa đàm, việc tháo gỡ rào cản về cách ly người nhập cảnh cũng được đưa ra thảo luận. Theo dự thảo mới nhất đang chờ Bộ Y tế phê duyệt, người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà 3 ngày, không được tiếp xúc với người khác và xét nghiệm một lần vào ngày thứ ba.

Người nhập cảnh chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine thì cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm hai lần. Người dưới 18 tuổi và từ 65 tuổi, phụ nữ có thai, người có bệnh nền được cách ly cùng người chăm sóc, điều kiện là người chăm sóc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc từng là F0 khỏi bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news