Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng bắn pháo sáng khiến cổ động viên nữ bị thương

Thứ ba, 24/09/2019, 10:39 (GMT+7)

Công an Quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Vũ Trung Trực với hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ một CĐV nữ bị trọng thương vì trúng pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy tối ngày 11/9, theo tin từ VTV24, Công an Quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Vũ Trung Trực với hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Vũ Trung Trực, sinh năm 1984, trú tại thôn Mỹ Bình, Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định chính là thủ phạm bắn pháo dù từ khán đài B sang khán đài A làm một nữ CĐV bị bỏng lưu huỳnh và phải nhập viện khẩn cấp.

Ảnh: Internet

Trước đó tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận mang 2 quả pháo dù và 18 quả pháo sáng được đặt mua qua mạng để lên Hà Nội cổ vũ trận đấu bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Những quả pháo sáng và pháo dù này được Trực đặt mua ngày 9/9 và chuyển đến tận nhà.

Tại Nam Định, Trực giao cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng. Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 quả pháo sáng. Đối tượng giấu số pháo còn lại vào loa thùng nhằm qua mặt lực lượng an ninh để mang vào sân vận động Hàng Đẫy.

Vũ Trung Trực vào sân, đi lên khu vực góc trên cùng khán đài B rồi mở chiếc loa thùng lấy số pháo ra ngoài. Khi trọng tài thổi phạt CLB bóng đá Nam Định quả phạt đền, Trực tỏ vẻ bức xúc với quyết định này nên đã sử dụng 1 quả pháo sáng ném xuống hành lang trước khán đài B.

Đối tượng Vũ Trung Trực đã bị công an Quận Đống Đa khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: Internet

Khi đội CLB bóng đá Nam Định gỡ hòa, Trực tiếp tục đốt 1 quả pháo sáng nữa để “ăn mừng”.

Đến khoảng 20h10 (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A, gây trọng thương cho một nữ cổ động viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news