Tin mới

Khởi tố bị can người Trung Quốc giết đồng hương, phi tang xác xuống sông Hàn

Thứ bảy, 15/02/2020, 14:47 (GMT+7)

Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố một bị can người Trung Quốc trong vụ giết hại cô gái rồi phân xác thả trôi sông Hàn.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Người lao động, Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

Được biết, các quyết định tố tụng và lệnh tạm giam được VKSND cùng cấp phê chuẩn hôm 14/2. Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh với một nghi phạm nữ nghi là đồng phạm trong vụ án vì người này vẫn quanh co chối tội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là B.D.P (SN 1990; quốc tịch Trung Quốc). Nguyên nhân vụ án được xác định, Xiao tham gia đánh bạc tại sòng bài ở Crowne Plaza Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng và thắng được một số tiền. B.D.P là bạn thân của Quin Li (người yêu của Xiao), tỏ ý muốn góp tiền để "thắng thua chia đều".

Xiao Qui Ping tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng 34.000 USD nên chia cho Bao Dan Ping 17.000 USD. Sau đó Bao Dan Ping đưa Xiao Qui Ping 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc và bị thua hết tiền.

Theo thỏa thuận của 2 bên, mỗi bên chịu một nửa số tiền thua. Tuy nhiên, Bao Dan Ping không chấp nhận cùng chịu thua 30.500 USD nên yêu cầu thanh toán tiền.

Khoảng 16h30 ngày 6/2, Bao Dan Ping đến đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn để đòi lại 61.000 USD và xảy ra mâu thuẫn.

Xiao Qui Ping đã dùng 1 sợi dây thừng siết cổ, giết Bao Dan Ping, sau đó dùng dao phân xác và bỏ một phần vào vali, phần còn lại bỏ vào thùng rác trong phòng.

Để phi tang xác chết, đến tối Xiao Qui Ping sử dụng xe máy chở một phần thi thể đi vào hướng Hội An để phi tang nhưng bất thành. Sau đó, y mang thi thể ra sông Hàn để phi tang.

Rạng sáng 7/2, một cặp vợ chồng chèo thuyền câu cá trên sông Hàn phát hiện vali chứa thi thể nạn nhân nên đã báo cơ quan công an. Sau vài giờ truy lùng dưới sự chỉ đạo của đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đối tượng Xiao đã bị tóm gọn khi trở về nơi cư trú tại 14 Trương Văn Hiến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news