Tin mới

Khởi tố nhân viên bệnh viện bán hàng ngàn bộ quần áo chống dịch Covdi-19 giả

Thứ sáu, 24/04/2020, 10:53 (GMT+7)

Đối tượng Hoàng Văn Tới là nhân viên Khoa Khám bệnh lớn tại Hà Nội đã cung cấp hàng ngàn bộ quần áo phòng dịch Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Theo Thanh Niên TTXVN, VKSND thành phố Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội, đối với bị can Hoàng Văn Tới (sinh năm 1989) về tội “Buôn bán hàng giả”.

Cơ quan công an khám xét Công ty Đức Anh tại phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội ngày 8/4. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với 3 bị can là lãnh đạo, nhân viên Công ty Đức Anh, cũng về tội sản xuất, buôn bán hàng giả, gồm: Trương Thị Bình, Phó giám đốc công ty; La Văn Thi, Giám đốc bộ phận kinh doanh và Nguyễn Đức Việt Anh, nhân viên.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Hoàng Văn Tới mua máy đo huyết áp ở cửa hàng của Trương Thị Bình, từ đó có quan hệ quen biết. Khoảng cuối tháng 1/2020, Bình nói với Tới là cần nguồn hàng bộ trang phục y tế phòng dịch để bán. Hoàng Văn Tới nói để liên hệ mua và bán lại cho Bình.

Sau đó, Tới mua 4.000 bộ trang phục phòng dịch không nhãn hiệu (một bộ gồm: quần áo, giầy, găng tay, kính) của đối tượng không quen biết trên mạng xã hội về bán lại cho Bình. Tháng 2/2020, Tới tiếp tục đặt mua 3.000 bộ trang phục phòng dịch như trên để bán lại cho Bình.

Cuối tháng 2/2020, Bình nói với Tới cần mua bộ trang phục phòng dịch dán nhãn hiệu của Công ty Cổ phần dược và thiết bị y tế Phúc Hà (viết tắt là Công ty Phúc Hà) để bán cho khách hàng (một bộ gồm: quần áo, giầy, găng tay, khẩu trang và kính).

Lô hàng quần áo phòng dịch Covid-19 không rõ nguồn gốc. Ảnh: TTXVN

Tới đã tìm mua và bán lại cho Bình 5.000 bộ trang phục phòng dịch không chính hãng, chưa đóng gói, hàng rời từng sản phẩm và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc cùng một túi tem nhãn ghi tên Công ty Phúc Hà.

Tại cơ quan điều tra, Trương Thị Bình thừa nhận biết rõ số hàng 5.000 bộ trang phục phòng dịch do Tới bán cho Bình là hàng giả, không phải hàng chính hãng của Công ty Phúc Hà. Hàng khi mua là từng sản phẩm rời không nhãn mác, sau đó Bình chỉ đạo nhân viên trong công ty đóng gói thành bộ, dán nhãn mác giả là của Công ty Phúc Hà để thành sản phẩm giả bộ trang phục y tế phòng dịch của Công ty Phúc Hà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news