Tin mới

Chú chó 'vô gia cư' sở hữu cân nặng lên đến 100kg

Thứ hai, 06/11/2023, 19:30 (GMT+7)

Mặc dù đây là một chú chó hoang và không ai nuôi nấng, thế nhưng Krugets vẫn sở hữu một cân nặng khiến ai nấy phải trầm trồ.

Great Dane là giống chó lớn nhất thế giới. Cân nặng của một chú chó giống Great Dane có thể đạt đến 136 kg đến 181 kg. Nhưng đối với một con chó hoang cỡ trung bình mà nặng 100 kg thì có phần kỳ lạ.

Mới đây, các tình nguyện viên ở Nizhny Novgorod, nước Nga, đã tìm thấy một con chó hoang béo đến nỗi nó tru lên đau đớn hàng đêm và hầu như không thể đứng dậy bằng bốn chân vì đau khớp không thể chịu nổi. Chú chó phải được nhiều người đặt trên một chiếc cân lớn và trọng lượng của nó khiến mọi người choáng váng. Theo đó, chú cho được các tình nguyện viên đặt tên là Krugets nặng tới 99,9 kg  và không ai có thể hiểu tại sao một chú chó hoang đi lạc lại có thể nặng đến vậy.

Krugets nặng đến 100 kg. Ảnh: Internet
Krugets nặng đến 100 kg. Ảnh: Internet

“Hiện tại, chú chó đã được chuyên gia dinh dưỡng kiểm tra, chúng tôi đã xét nghiệm máu, nhưng sẽ cần nhiều xét nghiệm hơn nữa để loại trừ các bệnh lý nội tiết”, một trong những tình nguyện viên giải cứu Krugets cho biết. Người này cho biết thêm bệnh béo phì cực độ có thể là do chú chó này đã quanh quẩn ở một khu chợ đông đúc, nơi mọi người thường ném thức ăn thừa cho chó.

"Cần phải chụp X-quang, nhưng để thực hiện việc này, chú chó phải giảm ít nhất 50 kg, vì đơn giản là tia sẽ không xuyên qua được các khớp", một tình nguyện viên cho hay.

Ngay cả việc giữ Krugets trong bệnh viện thú y cũng là một vấn đề, bởi vì cơ sở này không có lồng đủ lớn để phù hợp với thân hình to lớn này. Việc tài trợ cho tất cả các xét nghiệm, chế độ ăn uống cần thiết và tất cả các loại thuốc giảm đau đang gây áp lực nặng nề lên ngân sách của các tình nguyện viên, nhưng họ biết rằng họ không thể bỏ rơi Krugets vì nó chắc chắn sẽ không vượt qua được mùa đông ở trạng thái hiện tại. 

Chú chó 'vô gia cư' sở hữu cân nặng lên đến 100kg - Ảnh 1
 

Được biết hiện tại, Krugets vẫn cần dùng thuốc giảm đau mỗi ngày và mặc dù nó đã bắt đầu Giảm cân và có thể tự đứng dậy nhưng vẫn không thể tự di chuyển. Các tình nguyện viên còn cho biết thêm, Krugets rất tình cảm, thích được vuốt ve và không có dấu hiệu hung hăng đối với những người chăm sóc mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news