Tin mới

Không ăn rau, rửa tay qua loa và những thói quen hủy hoại bộ móng

Thứ sáu, 08/11/2019, 19:47 (GMT+7)

Nguồn gốc của bộ móng tay giòn dễ gãy có thể xuất phát từ những thói quen hàng ngày của bạn.

1. Giữ lớp sơn móng tay quá lâu

Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia nói rằng việc để sơn móng tay lưu lại quá lâu sẽ khiến sắc tố trong sơn ngấm vào một vài lớp trên cùng của móng khiến nó bị khô.

Vì vậy, hãy loại bỏ lớp sơn móng khi nó không còn đẹp và để cho móng tay của bạn được "thở" khoảng 1-2 tuần trước khi làm bộ móng mới.

2. Không rửa tay kỹ

Dù bạn có rửa tay nhiều lần trong ngày nhưng có thể không đúng kỹ thuật đối với phần móng tay. Việc bỏ qua móng tay có thể khiến vi khuẩn tích tụ bên dưới, khiến đầu ngón tay trở thành nơi lý tưởng bị nhiễm trùng. Hãy rửa tay bằng bàn chải móng ít nhất 1 lần/ngày.

3. Dùng móng tay làm dụng cụ

Ảnh: Shutterstock

Danh sách những điều không được phép này khá dài. Không bao người dùng móng tay để mở lon nước soda hoặc súp (thay vào đó hãy dùng muỗng để mở), xé băng keo, cậy móng tay, cào thẻ cào hoặc thực hiện nhiệm vụ của những công cụ khác.

4. Rửa bát đĩa mà không dùng găng tay

Móng tay nở ra trong nước dẫn đến móng bị sứt, yếu. Ngoài ra, chất tẩy rửa có thể làm khô da và móng. Hãy dùng găng tay để bảo vệ đôi tay của bạn.

5. Lau chùi, dọn dẹp mà không dùng găng tay

Việc tiếp xúc với các chất làm sạch có thể làm khô móng tay của bạn. Chất tẩy rửa có cồn là những tội đồ tồi tệ nhất.

6. Không bảo vệ móng tay vào mùa đông

Khi không khí khô ráo và nhiệt độ giảm hãy bảo vệ đôi tay của bạn bằng một đôi găng. Để thêm độ ẩm, hãy bôi kem dưỡng tay thường xuyên.

7. Không ăn rau

Móng tay của bạn phản ánh những loại thực phẩm bạn ăn. Vì vậy, nếu bạn có thói quen chọn những thực phẩm không lành mạnh thì đừng mong đợi có một bộ móng hoàn hảo. Thức ăn giàu sắt (trứng, rau bina, thịt đỏ...) có thể tăng cường sức mạnh của móng tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: móng tay