Tin mới

Không đeo khẩu trang còn hành hung công an, 'ma men' lĩnh 9 tháng tù

Thứ ba, 28/04/2020, 17:15 (GMT+7)

Khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang, gã đàn ông U50 ở Cần Thơ lớn tiếng cự cãi với lực lượng chức năng rồi lao tới đấm vào mặt 1 cán bộ của tổ công tác.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VietNamNet, ngày 28/4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) 9 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ".

Qua điều tra, chiều 11/4, tổ tuyên truyền, vận động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phường Cái Khế, quận Ninh Kiều làm nhiệm vụ tuần tra, tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 9 tháng tù giam. Ảnh: VNN

Khi tới trước khu vực nhà hàng Lúa Nếp, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện ông Hải đi bộ trên đường, có biểu hiện say rượu, không mặc áo, không đeo khẩu trang theo quy định. Thấy vậy, tổ công tác đến tuyên truyền, nhắc nhở Hải đeo khẩu trang nhưng ông ta không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm và buông lời thách thức.

Lúc đó, vợ ông ta cũng đến khuyên nhưng không được. Hải bất ngờ lao tới đấm vào mặt anh Bùi Phước Thành, cán bộ Công an phường Cái Khế. Đồng thời, đối tượng còn chụp lấy tấm bảng tuyển nhân viên của một nhà hàng gần đó ném vào mặt anh Thành nhưng không trúng.

Thấy đối tượng bị kích động, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng khống chế, đưa Hải về trụ sở lấy lời khai. Hải thừa nhận sáng cùng ngày đã nhậu với một số người bạn nên không làm chủ được bản thân.

HĐXX nhận định, trong thời điểm người dân cả nước ở nhà, hạn chế ra đường khi không cần thiết, nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, thì bị cáo lại đi uống rượu, không đeo khẩu trang.

Khi được nhắc nhở, bị cáo Hải còn có những lời lẽ xúc phạm và đánh lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bị cáo đã biết ăn năn hối hận về hành vi của mình nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 9 tháng tù giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news