Tin mới

Phó Trưởng Công an TP Thái Bình được điều động nhận công tác mới

Thứ ba, 28/04/2020, 15:20 (GMT+7)

Trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình, người bị tố bao che cho Đường Nhuệ lộng hành vừa được Công an tỉnh Thái Bình điều động nhận công tác mới.

Theo tin tức trên Tiền phong, Người lao động, trưa 28/4, Thượng tá Nguyễn Quốc Hương, Trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thái Bình, cho biết: Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình vừa có quyết định điều động, bổ nhiệm Trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP Thái Bình, đến nhận công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thái Bình và giữ chức Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thái Bình.

Trung tá Cao Giang Nam. Ảnh: Đài PTTH Thái Bình

Thay thế vị trí của ông Giang là Trung tá Ngô Trọng Thể, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Nguồn tin từ Công an Thái Bình cho hay, việc điều động bổ nhiệm Trung tá Cao Giang Nam nhận nhiệm vụ mới là việc làm bình thường trong công tác cán bộ chứ không phải vì Trung tá Cao Giang Nam liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ" đang bị khởi tố, điều tra trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 22/4, bà Đinh Thị Lý (SN 1964, ở TP Thái Bình) cho biết đã gửi đơn tới Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, nội dung tố cáo ông Cao Giang Nam - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an TP Thái Bình vì đã dung túng, bỏ lọt tội phạm.

Vợ chồng Đường Dương được cho là có thế lực chống lưng, bảo kê ở Thái Bình. Ảnh: FB

Bà Lý và con trai Mai Thế Duy (SN 1988) từng là nạn nhân bị Nguyễn Xuân Đường (còn gọi Đường 'Nhuệ', SN 1971, ở TP Thái Bình) hành hung tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình) vào năm 2014.

Tháng 1/2015, Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án này nhưng tạm đình chỉ vào tháng 7/2015; cả 2 quyết định đều do ông Cao Giang Nam ký ban hành. Lý do được đưa ra vì: 'Chưa xác định được bị can trong vụ án; Đã hết thời hạn điều tra'; việc tạm đình chỉ căn cứ các điều 34 và 160 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003.

Trong đơn tố cáo, bà Lý cho rằng, ông Cao Nam Giang đã không làm tròn trách nhiệm của người lãnh đạo, bỏ lọt tội phạm, làm mất lòng tin của người dân.

"Ông Cao Giang Nam chỉ đạo vụ án lơi lỏng, không có tinh thần tấn công tội phạm, không khởi tố Đường 'Nhuệ' để hắn thoát vụ đánh mẹ con tôi. Từ đó, Đường càng lún sâu vào sai phạm và gây thêm nhiều tội lỗi với người dân Thái Bình”, bà Lý nói.

Cũng trong sáng nay, bà Lý và con trai đã có mặt tại trụ sở VKSND tỉnh Thái Bình để làm việc với Cơ quan điều tra VKSND tối cao theo giấy mời để trình bày về nội dung sự việc bị Đường "Nhuệ" hành hung gây thương tích ngay trong phòng tiếp dân tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, xảy ra vào ngày 18/11/2014.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news