Tin mới

Không muốn choáng váng vì hóa đơn tiền điện trong mùa hè thì đừng bỏ qua 6 tips tiết kiệm cực hiệu quả này

Chủ nhật, 23/04/2023, 08:58 (GMT+7)

Việc sử dụng các thiết bị ngốn điện như điều hòa, tủ lạnh, bình nóng lạnh, cộng thêm thói quen tiêu dùng vô tội vạ sẽ khiến hóa đơn tiền điện mùa hè nhà bạn tăng vọt.

Bước sang mùa hè, hầu hết các gia đình đều sẽ sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, quạt điện. Việc sử dụng máy điều hòa có thể khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng đột biến. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo bạn có thể làm để giảm hóa đơn tiền điện.

1. Tắt tất cả các thiết bị điện không sử dụng

Tắt tất cả những thiết bị điện khi không dùng đến. Ảnh minh họa: Internet
Tắt tất cả những thiết bị điện khi không dùng đến. Ảnh minh họa: Internet

Đây là điều cơ bản nhất mà người ta nên làm để giảm tiêu thụ điện. Tắt đèn, quạt, thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử khác khi không sử dụng.

2. Tránh để các thiết bị ở chế độ chờ​

Để giảm mức tiêu thụ điện, không nên để chúng ở chế độ chờ vì chúng tiếp tục tiêu thụ một lượng điện ngay lúc đó. Điều này có nghĩa là hãy tắt TV hoàn toàn, điều tương tự cũng áp dụng cho điều hòa, máy giặt và các thiết bị khác có chế độ chờ.

3. Chọn sản phẩm tiết kiệm năng lượng hãy chọn những thứ được đánh giá 5 sao

Các sản phẩm có xếp hạng hiệu suất năng lượng cao hơn sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn. Điều hòa, tivi, máy giặt, tủ lạnh đều nên áp dụng quy tắc này.

4. Thiết bị nhà thông minh có thể giúp tiết kiệm điện trong thời gian dài

Thiết bị nhà thông minh có thể giúp tiết kiệm điện trong thời gian dài. Ảnh minh họa: Internet
Thiết bị nhà thông minh có thể giúp tiết kiệm điện trong thời gian dài. Ảnh minh họa: Internet

Thêm một thiết lập nhà thông minh trong nhà của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Bạn có thể sử dụng các thiết bị nhà thông minh như đèn, phích cắm thông minh, công tắc thông minh… để tự động hóa mọi thứ và cũng có thể lên lịch tự động bật và tắt vào một thời điểm nhất định. Ví dụ: bạn có thể sử dụng phích cắm thông minh hoặc điều khiển Wi-Fi đa năng để lên lịch điều hòa hoạt động vào ban đêm. Thay vì chạy nó suốt đêm, bạn có thể lên lịch bật và tắt AC sau một khoảng thời gian nhất định hoặc vào một thời điểm cụ thể ngay cả khi bạn đang ngủ.

Điều tương tự cũng có thể được thực hiện đối với mạch nước phun, động cơ, máy sưởi phòng và các thiết bị nặng khác. Tương tự, đèn thông minh có thể được đặt để tự động bật khi mặt trời lặn và tắt khi mặt trời mọc.

5. Một số thiết bị nhà bếp ngốn điện, hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan

Một số thiết bị nhà bếp như lò vi sóng, ấm điện, nồi chiên không dầu tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Cần tránh sử dụng chúng trong thời gian dài, nếu có thể vì định mức công suất của các thiết bị này gần bằng với điều hòa và mạch nước phun.

Sử dụng các thiết bị điện một cách khôn ngoan. Ảnh minh họa: Internet
Sử dụng các thiết bị điện một cách khôn ngoan. Ảnh minh họa: Internet

6. Sử dụng đồng hồ điện Wi-Fi để theo dõi mức tiêu thụ điện

Giống như các thiết bị nhà thông minh, bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ thông minh tại nhà cho phép người dùng không chỉ đo mức tiêu thụ điện cho toàn bộ ngôi nhà mà còn cung cấp một báo cáo đầy đủ về xu hướng tiêu thụ trong thời gian thực, các ứng dụng thông minh và hơn thế nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news