Tin mới

Không phải bồn cầu, cũng không phải bọt biển rửa bát, đây mới là vật dụng bẩn nhất trong nhà của bạn

Thứ ba, 19/06/2018, 12:09 (GMT+7)

Bạn sẽ bất ngờ khi biết những loại vi khuẩn mà vật này có thể mang, và sẽ ngay lập tức xử lý chúng trước kia quá muộn.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết những loại vi khuẩn mà vật này có thể mang, và sẽ ngay lập tức xử lý chúng trước kia quá muộn.

Vật dụng bẩn nhất trong nhà, nghe thì ai cũng nghĩ đó là bồn cầu. Thế rồi khoa học nghiên cứu và xác định được bồn cầu không phải nơi bẩn nhất, mà thứ bẩn nhất là miếng bọt biển rửa bát.

Còn nay, một nghiên cứu mới lại tiếp tục đưa ra một vật dụng "soán ngôi" cả bọt biển. Và quán quân mới này mang tên: khăn lau bếp, đặc biệt là với những gia đình có đông thành viên và thường xuyên ăn thịt trong các bữa.

Cụ thể, các nhà khoa học từ ĐH Mauritius đã tiến hành xét nghiệm 100 mẫu khăn lau bếp. Tất cả đều đã được sử dụng trong một tháng. Kết quả chỉ ra rằng 49% có chứa , và một lượng lớn là coliform - một dòng của vi khuẩn E. Coli.

Không phải bồn cầu, cũng không phải bọt biển rửa bát, đây mới là vật dụng bẩn nhất trong nhà của bạn - Ảnh 1.
 

Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện tại những nơi thiếu vệ sinh. Đa số là vô hại, nhưng một số có thể gây ngộ độc và nhiễm trùng cực kỳ nghiêm trọng

Vi khuẩn được tìm thấy trong những chiếc khăn vốn được dùng để lau bếp. Nhưng quan trọng hơn, lượng vi khuẩn trong khăn lau bát hoặc lau tay cũng là khổng lồ.

Và đặc biệt, các loại khăn lau thớt, mặt bàn từng dùng để đặt thịt sống lên trước đó có lượng vi khuẩn nhiều hơn cả.

Ngoài ra có tới 14,3% là vi khuẩn tụ cầu vàng staphylococcus aureus - một trong những loại khuẩn nguy hiểm nhất. Staphylococcus có thể gây ngộ độc thực phẩm, nhưng may mắn là chúng sẽ bị tiêu diệt dưới nhiệt độ cao.

36,7% còn lại chứa enterococcus spp, loại vi khuẩn là nguyên nhân gây nhiễm trùng máu.

Không phải bồn cầu, cũng không phải bọt biển rửa bát, đây mới là vật dụng bẩn nhất trong nhà của bạn - Ảnh 2.
 

Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm, chỉ cần dành một chút thời gian vệ sinh khu vực nấu và để ý một chút là chúng ta đã tránh được những con vi khuẩn tưởng nhỏ bé nhưng lại vô cùng nguy hại tới sức khỏe của cả gia đình mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news