Tin mới

Không thừa nhận danh hiệu Mister Global của Nguyễn Văn Sơn

Thứ ba, 10/03/2015, 10:38 (GMT+7)

Ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn và băng đĩa, Cục NTBD về việc khẳng định không thừa nhận danh hiệu Nam vương của Nguyễn Văn Sơn tại Mister Global vì “thi chui”.

Ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn và băng đĩa, Cục NTBD về việc khẳng định không thừa nhận danh hiệu Nam vương của Nguyễn Văn Sơn tại Mister Global vì “thi chui”.

 

Dư luận đã đánh giá không tốt về hành vi dự thi này của thí sinh Nguyễn Văn Sơn khi anh sang Thái Lan dự thi Mister Global 2015 (Nam vương Toàn cầu 2015) mà không có giấy phép.

Trên VOV, ông Lê Minh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn và Băng đĩa của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) cho biết, không một tổ chức, cá nhân nào ủng hộ cho hành vi vi phạm pháp luật và đương nhiên kết quả cũng không được thừa nhận.

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ đề nghị các cơ quan Thanh tra chuyên ngành xử lý vi phạm theo đúng quy định tại khoản 5, Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, mức phạt cho hành vi ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép là từ 15 - 30 triệu đồng”.

Theo ông Lê Minh Tuấn, danh hiệu Nam vương toàn cầu của Nguyễn Văn Sơn tại Mister Global 2015 không được thừa nhận.

Ông Tuấn cho biết thêm, các cá nhân hay tổ chức đưa người đi tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài có hiểu về các quy định và mức phạt mà họ sẽ chịu khi vi phạm những điều này thì câu trả lời sẽ là có. Tuy nhiên, họ vẫn “vượt rào”, bởi có thể mức phạt đó không thấm vào đâu so với những lợi ích mà họ đạt được khi trở về sau cuộc thi.

Danh hiệu Nam vương toàn cầu của Nguyễn Văn Sơn tại Mister Global 2015 không được thừa nhận.

Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, sao cơ quan chức năng không có những biện pháp xử lý, hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những trường hợp như vậy để tránh tái diễn.

Trước vấn đề đó, ông Lê Minh Tuấn cho biết, đối với các trường hợp tự nhận là đại diện cho Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép như đã xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý phù hợp tiếp theo.

Thông tin trên VnExpress về lý do không xin cấp phép, đại diện của Nguyễn Văn Sơn giải thích, anh nhận lời dự cuộc thi vào phút chót - ngày 18/2 (tức 30 tháng Chạp âm lịch). Trong khi đó, ngày tập trung thí sinh các nước lại rơi đúng vào 25/2 (tức mùng 7 Tết âm lịch). Vì vậy, êkíp của anh không thể xin phép cấp quản lý vì thời gian này là kỳ nghỉ Tết của các cơ quan hành chính. "Chúng tôi rất tiếc về sự việc này. Khi về nước, chúng tôi xin chấp nhận các quyết định xử phạt. Còn hiện tại, Sơn chỉ biết tập trung thi thật tốt để đoạt được giải cao", vị đại diện nói.

Về phía cá nhân Nguyễn Văn Sơn, anh cho biết: "Khi nhận được sự ủng hộ của người thân cũng như lời mời nhiệt tình của ban tổ chức, tôi đã đồng ý vì muốn thử sức bản thân. Tôi cũng muốn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế cũng như khẳng định mình trong việc xây dựng hình mẫu của người đàn ông thế hệ mới".

Được biết, đây không phải là lần đầu thí sinh Việt Nam tham dự một cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài mà chưa được sự đồng ý của đơn vị chức năng. Trước đó, năm 2014, nhiều người mẫu Việt cũng đã mắc phải lỗi này.

Trong đó có một số cái tên như Cao Thùy Linh tham gia cuộc thi Miss Grand International 2014 tại Thái Lan, người mẫu Huỳnh Thúy Anh tham dự cuộc thi "Hoa hậu cộng đồng người Việt" tại Mỹ hay Phan Hoàng Thu tham dự cuộc thi hoa hậu Du lịch quốc tế tổ chức tháng 12/2013 tại Malaysia… Tất cả các trường hợp này khi trở về họ đều nhận lỗi và chấp nhận chịu phạt trước cơ quan chức năng.

Cuộc thi Nam Vương Toàn Cầu - Mister Global 2015 đã diễn ra tại các thành phố Bangkok, Pattaya, Khaoyai, Pakchong, Ayutthaya của Thái Lan với sự tham gia của 21 đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới. Đêm chung kết chính thức diễn ra vào ngày 7/3 tại thủ đô Bangkok.

Đại diện Việt Nam - Nguyễn Văn Sơn - chàng trai 21 tuổi đến từ Thanh Hóa với chiều cao 1,93 m đã giành chiến thắng thuyết phục để đạt được danh hiệu cao nhất. Anh hiện là vận động viên quốc gia môn Taekwondo, từng giành 15 huy chương tại các cuộc thi thể thao trong nước và khu vực châu Á.

Trước đêm chung kết, Nguyễn Văn Sơn đã có phần thể hiện rất xuất sắc ở phần thi thể hình. Với body chuẩn, chiều cao ấn tượng, Sơn đã ghi điểm tuyệt đối với ban tổ chức.

Đêm chung kết, Nguyễn Văn Sơn tiếp tục gây ấn tượng trong phần thi trang phục dân tộc với chiếc áo dài cách tân, được thiết kế với hoạ tiết rồng uy nghiêm và mạnh mẽ cũng đã chiếm trọn tình cảm và sự yêu thích của khán giả Việt Nam và người có mặt tronng đêm chung kết. Bộ trang phục này được nhận xét tốt hơn bộ trang phục dân tộc "áo lính" trước đó Nguyễn Văn Sơn mặc trong khi tham gia cuộc thi.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news