Tin mới

Không tiền thưởng vẫn ăn Tết đầy đủ với 1 triệu đồng

Thứ ba, 19/01/2016, 15:10 (GMT+7)

Do công ty làm ăn thua lỗ nên cuối năm chồng chị không được nhận khoản tiền thưởng nào, trước đó số tiền lương của hai vợ chồng lại được dùng hết vào việc trả nợ và sửa sang nhà cửa. Trong túi chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng nhưng cô vợ trẻ vẫn vun vén được một cái Tết đầy đủ cho gia đình.

Do công ty làm ăn thua lỗ nên cuối năm chồng chị không được nhận khoản tiền thưởng nào, trước đó số tiền lương của hai vợ chồng lại được dùng hết vào việc trả nợ và sửa sang nhà cửa. Trong túi chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng nhưng cô vợ trẻ vẫn vun vén được một cái Tết đầy đủ cho gia đình.

Cứ đến khoảng thời gian cuối năm là bao cặp vợ chồng phải đau đầu tính toán chuyện tiền nong, lo lắng chuyện lễ Tết cho hai bên gia đình nội ngoại. Nhất là đối với những đôi vợ chồng trẻ thì việc cân đo đong đếm chi tiêu cho phù hợp với mức lương, mức Thưởng Tết quả thật là điều không dễ dàng gì.

Gia đình chị Thu Hà (Từ Liêm, Hà Nội) cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu những cặp vợ chồng trẻ khác còn có một khoản thưởng Tết cuối năm thì ngược lại, cuối năm vừa qua gia đình chị Hà không được dư dả thêm khoản tiền thưởng Tết này.

Vốn dĩ chồng chị Hà là nhân viên một công ty tư nhân trên địa bàn Hà Nội, những năm trước làm ăn có lãi thì không nói làm gì, mọi nhân viên như anh đều được thưởng Tết thêm mức lương tháng 13, tuy nhiên vào thời điểm năm 2014, công ty đi vào làm ăn thua lỗ, khiến cho tình trạng của anh chị em trong công ty cũng bết bát theo, dẫn đến cuối năm 2014 chồng chị Hà không hề có khoản thưởng.

Cả hai vợ chồng chỉ còn 1 triệu đồng chi tiêu nhưng nhờ biết tính toán, gia đình chị Thu Hà vẫn có một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn. Ảnh minh họa

Tình cảnh lại càng khốn khó hơn khi trước đó, gia đình anh chị đã dồn hết số tiền tiết kiệm cũng như tiền lương của hai vợ chồng để sửa nhà và trả hết nợ nần. Tết thì càng ngày càng đến gần mà trong tay chỉ còn mỗi 1 triệu đồng.  Cộng với khoản tiền mừng tuổi sớm 2 triệu mà ông bà trẻ mừng tuổi cậu con trai 5 tuổi của chị. Như vậy, anh chị có trong tay tổng cộng 3 triệu đồng.

Vốn là một người phụ nữ biết lo toan, lại giỏi tính toán, người vợ trẻ sinh năm 1983 đã cố gắng vun vén để dù không có tiền lương, tiền thưởng từ chồng nhưng gia đình vẫn phải có cái Tết đầy đủ.

Về việc chuẩn bị thực phẩm cho dịp Tết, trước đó chị Hà đã chủ động nuôi thêm gà và trồng rau để có sẵn nguồn thực phẩm cây nhà lá vườn. Riêng khoản bánh chưng thì năm nào bố mẹ chị cũng gói cho vợ chồng con cái vài cặp vừa để thắp hương vừa để ăn trong dịp Tết.

Chị Hà chỉ chi tiền để mua một ít bánh kẹo, hoa quả và một vài cân thịt, tổng số tiền chi ra là hơn 400 nghìn đồng. Còn lại chị cân đối và biếu Tết ông bà nội ngoại, mỗi bên 500.000 đồng.

Còn lại gần 1 triệu 500 nghìn đồng, chị để dành làm chút tiền mừng tuổi cũng như mua sắm bộ quần áo mới cho cậu con trai.

Như vậy, tuy dịp Tết vừa rồi gia đình chị Thu Hà không dư dả tiền bạc nhưng với bản tính chịu khó và biết tính toán, cân đối, chị Hà đã vun vén được một mùa Tết khá trọn vẹn cho gia đình nhỏ của mình.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news