Tin mới

Không xử lý kỷ luật CSGT giơ chân chặn người vi phạm giao thông

Thứ sáu, 22/07/2016, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến việc Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (cán bộ Đội CSGT số 3, Công an Hà Nội) giơ chân chặn người vi phạm giao thông, đơn vị này cho biết không có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Anh, nhưng tạm thời không được giao việc ngoài đường.

Liên quan đến việc Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (cán bộ Đội CSGT số 3, Công an Hà Nội) giơ chân chặn người vi phạm giao thông, đơn vị này cho biết không có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung úy Anh, nhưng tạm thời không được giao việc ngoài đường.

Ngày 21/7, trao đổi với báo giới, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an Hà Nội, cho biết đơn vị này không có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung uý Hoàng Anh.

Theo Đại tá Thắng, hiện Trung uý Hoàng Anh vẫn làm việc bình thường ở đội nhưng tạm thời không được giao việc ngoài đường để báo cáo phục vụ công tác giải quyết kiểm tra vụ việc.

Trước thông tin lãnh đạo đội 3 đã tạm đình chỉ công tác đối với Trung uý Hoàng Anh, ông Thắng giải thích: “Thông tin như vậy là chưa chính xác, có thể ban đầu dưới đội không nắm bắt đầy đủ vụ việc nên trả lời báo chí như thế còn ở cấp phòng tôi khẳng định không có quyết định đình chỉ công tác đồng chí Hoàng Anh”.

Đồng thời Đại tá Thắng cho rằng, việc CSGT ngăn chặn hành vi đi xe ngược chiều và không đội mũ bảo hiểm của người đi xe máy trong clip là đúng.

“Trước khi Trung úy Hoàng Anh tiếp cận thì đối tượng vi phạm đã được yêu cầu dừng xe nhưng không chấp hành, do đó Trung úy Hoàng Anh đã giơ chân lên theo hướng xe chạy nhưng không phải để đạp vào đối tượng. Người lái xe đánh tay lái để tránh CSGT thì bị va quẹt vào dải phân cách và ngã văng ra khỏi xe” - Đại tá Thắng nói.

Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cũng khẳng định đây là hành động ngăn chặn xe vi phạm đi ngược chiều gây nguy hiểm cho người khác, nếu sơ suất đến mức độ gây thương tích, hành xử vượt thẩm quyền gây hậu quả cho người vi phạm thì phải chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

“Đối với trường hợp đối tượng vi phạm là cướp hoặc gây tai nạn bỏ chạy thì CSGT bằng mọi giá phải bắt được người vi phạm, trấn áp tội phạm nhằm bảo vệ người tham gia giao thông”, Đại tá Thắng cho biết thêm.

Sau khi xảy ra sự việc, Trung úy Hoàng Anh cũng lên tiếng giải thích: "Khi phát hiện nam thanh niên đi xe máy ngược chiều, trên người xăm trổ và có biểu hiện bất thường, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Nhưng nam thanh niên này vẫn phóng xe lao về phía mình. Nhận thấy sự nguy hiểm, theo phản xạ tôi giơ chân bật nhảy. Do nam thanh niên chạy xe với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên lao vào dải phân cách", Trung úy Hoàng Anh nói.

Về việc xử lý người vi phạm trong clip, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết đã tạm giữ chiếc xe máy Honda Wave BKS 88K1-226.46 do Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển.

Với các lỗi không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; không có GPLX; không có đăng ký xe, Nguyễn Văn Tuấn bị tạm giữ xe 1 tuần và phạt tiền 2 triệu đồng theo quy định.

Như tin đã đưa, chiều 18/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc trang phục CSGT lao ra chặn xe máy của 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều trên phố Xã Đàn (Hà Nội) khiến người vi phạm ngã xuống đường, đâm vào dải phân cách. Hành động này đã khiến Cộng đồng mạng được dịp tranh luận gay gắt, tuy nhiên phần đông dư luận ủng hộ hành động của Trung úy Hoàng Anh.[mecloud]xtZOMLU2nX[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news