Tin mới

Khử khuẩn, lau dọn xe buýt sau mỗi ca làm việc để phòng dịch Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020, 16:19 (GMT+7)

Ngay sau mỗi ca làm việc, tất cả phương tiện tại Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco) đều được rửa, phun thuốc khử khuẩn và lau chùi sạch sẽ trước khi “về nghỉ” để chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên hiện có 97 phương tiện, phục vụ trên 10 tuyến buýt hoạt động tại khu vực Trung tâm và phía Đông Bắc Hà Nội, trong đó có những tuyến “đặc biệt” như City tour 2 tầng, tuyến 86 và 90 kết nối với sân bay Nội Bài…

Trong thời gian dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay, tất cả phương tiện của xí nghiệp Xe buýt Yên Viên nói riêng và toàn bộ Tổng công ty Vận tải Hà Nội nói chung đều được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ sau mỗi ca làm việc.

Phó Giám đốc xí nghiệp Xe buýt Yên Viên Nguyễn Thái Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Tổng công ty, đơn vị đã xác định rõ nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc việc tăng cường vệ sinh, khử khuẩn, lau chùi phương tiện sạch sẽ nhất là tại các vị trí như lối lên xuống, ghế ngồi, cột, tay nắm… để phòng dịch bệnh Covid-19.

“Tất cả xe buýt phục vụ hành khách trong thời gian này đều có nước rửa tay sát khuẩn để hành khách sử dụng. Ngoài ra, đối với các tuyến buýt như City tour, tuyến 86 và 90, đơn vị có khẩu trang phát miễn phí cho hành khách chưa kịp chuẩn bị” - ông Nguyễn Thái Nam nói.

Gần 100 phương tiện của xí nghiệp Xe buýt Yên Viên được rửa sạch sau mỗi ca làm việc.

Công việc này thường diễn ra từ 21h00 đến gần 01h sáng hôm sau.

Từ ngày 10/3 tới nay, sau khi được rửa sạch, các xe buýt đều được phun thuốc Cloramin-B khử khuẩn trong và ngoài.

Đặc biệt là các vị trí cửa lên xuống của xe.

Phun thuốc khử khuẩn trên tất cả 'ngóc ngách' phía bên trong xe.

Anh Vũ Đăng Hoàn - nhân viên lái xe tuyến 90 (Kim Mã - Nội Bài) cho biết, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ đều đã được xí nghiệp tập huấn và phát khẩu trang, nước rửa tay để sử dụng. Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định, nhân viên trên xe còn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ ngay sau khi lên xe.

“Bất cứ lúc nào có thể trong mỗi ca làm việc, chúng tôi đều lau chùi xe sạch sẽ bằng dung dịch diệt khuẩn, đặc biệt là các khu vực tay nắm cửa ra vào đảm bảo vệ sinh nhằm phòng chống dịch bệnh” - anh Hoàn chia sẻ.

Mỗi xe mất khoảng 3 - 5 phút để phun khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài.

Sau khi phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin-B vài phút, nhân viên sẽ lau từng vị trí bên trong xe bằng khăn lau sạch.

Công việc làm sạch xe sau khi phun thuốc khử khuẩn do chính các đoàn viên thanh niên của đơn vị đảm nhận. Mỗi ngày có khoảng 4 - 6 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác rửa và làm sạch xe.

Lau khử trùng khu vực lái.

Khu vực cửa ra vào, tay nắm cửa là những vị trí luôn được ưu tiên làm sạch.

Các xe buýt của Hà Nội đều được dán những tờ thông tin về Covid-19 trên những vị trí dễ quan sát nhằm giúp hành khách tiếp cận thông tin và chủ động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news