Tin mới

Khu vườn chữa bệnh kỳ lạ tồn tại 13 năm qua ở Long An

Thứ hai, 07/03/2016, 10:23 (GMT+7)

Khu vườn chữa bệnh kỳ lạ ở Long An đã tồn tại 13 năm qua, mỗi ngày đón hàng trăm lượt người chữa bệnh bằng phương pháp thiền, uống nước...

Khu vườn chữa bệnh kỳ lạ ở Long An đã tồn tại 13 năm qua, mỗi ngày đón hàng trăm lượt người chữa bệnh bằng phương pháp thiền, uống nước...

Khu vườn của bà Võ Thị Ngoan ở xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) rộng khoảng 2000 m2 đã hoạt động 13 năm nay, mỗi ngày có hàng trăm người đến đây chữa bệnh bằng cách uống nước, ngồi thiền và nhiều động tác lạ.

Nhiều người nằm la liệt trên sàn gạch trong "khu vườn kỳ lạ" ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An) năm 2015. Ảnh Zing

Trả lời phỏng vấn của Vnexpress mới đây, chị Phan Thị Huế (quê Thanh Hóa) cho biết: " Ngồi cầu nguyện ở đây có thể cảm nhận được dòng điện, người lắc lư. Nguồn năng lượng tự điều khiển mình làm mọi động tác, muốn dừng cũng không thể dừng được. Em bị khớp tay, khớp chân, mỗi lần trở trời, hai đầu gối như có kiến bò vào các kẽ xương, nhức không thể nào ngủ được. Từ ngày xuống đây em thấy không bị vậy nữa."

Ảnh Zing

Cô Trần Thị Hằng (Hà Nội) cho biết: "Cô bị ung thư phổi từ năm 2012. Cô vào đây có mấy ngày thấy người khỏe hơn. Cô uống nước vào thấy người ổn định, cô không mệt như trước nữa. Cô tin tưởng, cô thích ở vườn".

Bà Võ Thị Ngoan, chủ khu vườn cho biết: "6 giờ sáng cô cho 1 lần, mỗi người 2 lít, trưa 12h, 2 lít, chiều 4h30 cô cho 2 lít nữa, tổng cộng mỗi người 6 lít nước/ngày. Nước lấy từ giếng nhà cô. Cô không nhận bất cứ thứ gì, không thờ cúng ai, ai đạo nào thì người nấy giữ."

Theo khảo sát về y học, cơ quan chức năng và địa phương khẳng định "khu vườn kỳ lạ" không hề có khả năng chữa bệnh. Địa phương nhiều lần lập biên bản yêu cầu ngừng hoạt động nhưng khu vườn vẫn tồn tại.

Vào năm 2013, chính quyền địa phương đã ngăn chặn lễ kỷ niệm 10 năm thành lập "khu vườn kỳ lạ", chủ nhân khu vườn lại chuyển thành buổi mừng thọ, rồi chuyển thành ngày giỗ. Trong đêm diễn ra buổi lễ có hàng trăm người dự lễ tại khu vườn với nhiều tiết mục văn nghệ xuyên tạc ca ngợi về khu vườn.

Trong nhiều năm qua, đã ghi nhận nhiều trường hợp chết tại "khu vườn kỳ lạ". Đến năm 2013, công an huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, đã có 15 người chết khi đến “điều trị”.

Theo UBND tỉnh Long An, đến nay, tình hình khu vườn vẫn còn phức tạp, chủ vườn vẫn công khai hoạt động chữa bệnh bằng phương pháp mê tín.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news