Tin mới

Khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 khi đi lại, du lịch

Thứ năm, 20/02/2020, 15:50 (GMT+7)

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế, để phòng, chống dịch Covid-19, khi có lịch trình đi lại, du lịch, người dân cần lưu ý những thông tin sau:

- Tránh đi lại, du lịch nếu đang có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở. Nếu có các triệu chứng trên thì cần đến ngay cơ sở y tế và chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế.

- Khi đi lại, du lịch, người dân tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây, trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn khẩu trang che kín miệng và mũi, tránh chạm tay vào khẩu trang khi đang sử dụng; nếu sử dụng khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần bỏ ngay vào thùng rác có nắp đậy và rửa sạch tay; che kín miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn giấy; giặt sạch khăn vải hoặc bỏ ngay khăn giấy vào thùng rác sau khi sử dụng và rửa sạch tay.

- Nếu cảm thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, người dân cần thông báo ngay cho nhân viên làm việc trên phương tiện mà mình đang sử dụng và tìm đến cơ sở chăm sóc y tế càng sớm càng tốt, đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế.

- Khi đi lại, du lịch, người dân chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; tránh tiếp xúc quá gần với động vật nuôi hoặc động vật hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news