Tin mới

Khuyến khích nam nữ kết hôn trước tuổi 30, sinh con sớm

Thứ hai, 04/05/2020, 21:52 (GMT+7)

Khuyến khích nam nữ kết hôn trước tuổi 30 và sớm sinh con là một trong những nội dung trong Quyết định số 588/QĐ-TTg.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh NiênNhịp sống Việt cho biết mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 588/QĐ-TTg Phê duyệt "Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030".

Theo đó, chương trình được Thủ tướng phê duyệt đặt mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên toàn quốc, phấn đấu tăng mức sinh ở những địa phương đang có mức sinh thấp, giảm mức sinh ở những địa phương đang có mức sinh cao, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến 2030, đảm bảo phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Mục tiêu cụ thể đặt ra đến năm 2030 tăng 10% tổng tỷ suất sinh ở các tỉnh, thành phố có mức sinh thấp (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có dưới 2 con); giảm 10% tổng tỷ suất sinh ở các tỉnh, thành phố có mức sinh cao (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có trên 2,2 con); duy trì kết quả ở những tỉnh, thành phố đã đạt mức sinh thay thế (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2 - 2,2 con).

Khuyến khích mỗi gia đình nên sinh 2 con. Ảnh: Internet

Khuyến khích nam, nữ kết hôn trước tuổi 30, không kết hôn muộn và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ 2 trước tuổi 35.

Ngoài ra sinh đủ 2 con sẽ được giảm thuế, ưu tiên mua nhà và vào trường công lập.

Thủ tướng cũng yêu cầu bãi bỏ những quy định của các cơ quan tổ chức, đơn vị và những cộng đồng có liên quan đến mục tiêu giảm sinh...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news