Tin mới

Kì quặc nữ trưởng thôn có sở thích "dàn trận" đánh người

Thứ hai, 18/05/2015, 14:27 (GMT+7)

Theo phản ánh của một số người dân, là phụ nữ nhưng với bản tính hống hách không coi ai ra gì, Trưởng thôn sẵn sàng đánh đập hay đe dọa bất cứ ai.

Theo phản ánh của một số người dân, là phụ nữ nhưng với bản tính hống hách không coi ai ra gì, Trưởng thôn sẵn sàng đánh đập hay đe dọa bất cứ ai.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, bà Liên đã gọi chồng mình ra đánh hàng xóm nhập viện. Chưa dừng lại ở đó, bà còn cùng chồng đã tổ chức người sang nhà một người dân cùng thôn để áp đảo tại gia…

Liên tục đánh đập, đe dọa người dân

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh về việc bà Ngô Thị Liên (Trưởng thôn Đào Thành, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) “coi trời bằng vung”, khi chửi bới, uy hiếp nhiều người dân. Không những thế, bà Liên còn cùng chồng đánh người vì tranh chấp cá nhân khiến người dân nơi đây hết sức bất bình.
Để xác minh tin tức trên, PV đã về địa phương. Ông Khúc Ngọc Tiếp (43 tuổi, người dân thôn Đào Thành) cho biết, ông bị thù ghét vì phát hiện ra những hành vi sai trái của bà Liên. Vợ chồng bà Liên từng tổ chức sáu người là anh em, họ hàng đến nhà ông Tiếp để chửi bới, đe dọa và uy hiếp.

“Hôm đó, một số người trong gia đình bà Liên đã cầm gậy tre, tuýp sắt đến nhà tôi chửi bới. May mà hôm đó người dân đến can ngăn kịp thời, nếu không tôi đã bị nhóm người này lấy mạng. Trước đó, gia đình bà Liên cũng từng nhiều lần đánh và đe dọa tôi và vợ”, ông Tiếp bức xúc cho biết.

Ông Khúc Ngọc Tiếp bức xúc trước những việc bà Liên gây ra.

Bà Lê Thị Huệ (người dân thôn Đào Thành) cũng bức xúc: “Ông Tám, chồng bà Liên xây mộ cạnh mộ nhà tôi và đã tự ý phá một phần mộ của gia đình tôi. Khi gia đình tôi đang thắp hương và hoàn lại phần mộ mà ông Tám đã phá trước đó thì bà Liên đã gọi chồng và cháu mang hung khí như gậy tre, tuýp sắt ra đánh chồng tôi đổ máu. Bà Liên thì cầm gạch ném tứ tung…”.

Bà Lê Thị Huệ mong cơ quan sớm có hình thức xử lý bà Liên.

Trao đổi thông tin với PV, bà Đoàn Thị D. một người dân trong thôn cho hay, vợ chồng bà Liên hay cãi chửi nhau với chòm xóm. “Trưa hôm đó, tôi thấy người nhà của bà Liên kéo sang nhà ông Tiếp với thái độ hung dữ. Họ chửi bới và có ý định hành hung ông Tiếp nên tôi và nhiều người khác tới can ngăn. Nếu không thì có khi xảy ra án mạng”, bà D. cho hay.

Ngoài những hành vi trên, theo phản ánh của người dân, bà Liên còn tự ý lấy khoảng 350kg xi măng phục vụ cho việc xây dựng nông thôn mới về cho bố đẻ xây dựng tường bao và đổ sân. Bà Liên và ban xây dựng nông thôn mới đã làm hỏng khoảng 600kg xi măng, không dùng được. Bà Liên còn cấu kết với một số người trong thôn kéo bè kết phái để gây chia rẽ, mất an ninh trật tự thôn xóm.

Xử lý rồi cho .... tại vị!

Bức xúc, người dân thôn Đào Thành đã gửi đơn tố cáo lên Đảng ủy xã Canh Tân. Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, Đảng ủy xã Canh Tân đã vào cuộc điều tra và kết luận: Thông tin bà Liên có hành vi mất đoàn kết, thiếu trách nhiệm trong việc quản lý xi măng xây dựng nông thôn mới, gia đình hai năm liền không đạt gia đình văn hóa là hoàn toàn đúng. Bà Liên đã tranh chấp mồ mả, thiếu bình tĩnh xử lý, gây mất đoàn kết dẫn đến đánh nhau, để lại hậu quả nghiêm trọng, gây thương tích cho cả hai bên.

Cũng theo kết luận của Đảng ủy xã Canh Tân, bà Liên đã cùng chồng và một số anh em có hành vi áp đảo tại nhà ông Tiếp. Đây là hành vi thiếu suy nghĩ. Tuy chưa để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng cũng gây ra tinh thần hoang mang lo lắng cho gia đình và bản thân ông Tiếp, để lại hình ảnh không tốt đối với một đảng viên.

Bên cạnh đó, UBKT Đảng ủy xã cũng có kết luận về việc cấp 350kg cho ông Kết là bố bà Liên và làm chết 600kg xi măng: “Đây là trách nhiệm cho ban xây dựng nông thôn mới Đào Thành mà người đứng đầu là bà Liên phải có trách nhiệm thu hồi, bồi thường với số tiền là 1.168.000 đồng nộp về UBND xã.

Qua đó, Đảng ủy xã xác định bà Liên đã vi phạm vào tác phong và lề lối làm việc của một cán bộ đảng viên, uy tín của bản thân có phần giảm sút. Khuyết điểm trên tới mức phải xử lý”.

Kết luận của UBKT Đảng ủy xã Canh.

Trao đổi với PV, ông Trần Viết Thuật (Chủ tịch UBND xã Canh Tân) cho biết, người dân thôn Đào Thành gửi đơn lên tố cáo bà Liên và đã được UBKT Đảng Ủy xã điều tra rồi kết luận. Sau đó, Đảng ủy đã chuyển về cho Chi bộ thôn Đào Thành họp và đưa ra hình thức kỷ luật. Phía Chi bộ Đào Thành đã bỏ phiếu và cho rằng hành vi của bà Liên chưa đến mức kỷ luật nên không kỷ luật.

Theo tìm hiểu của PV, trong Chi bộ Đào Thành thì qúa nửa là người có quan hệ họ hàng với bà Liên(?). Phải chăng vì thế mà bà Liên vẫn ung dung tại vị cho đến nay, khiến dư luận bức xúc?

Ngọc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trưởng thôn