Tin mới

Bị vợ bạo hành, chồng chấn thương sọ, liệt nửa người

Thứ năm, 23/04/2015, 20:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ vợ bạo hành chồng, ngày 23/4, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết vừa ký quyết định truy tố bà Nguyễn Thị Sương (49 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập) về hành vi cố ý gây thương tích.

Liên quan đến vụ vợ bạo hành chồng, ngày 23/4, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết vừa ký quyết định truy tố bà Nguyễn Thị Sương (49 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong khi đó, lãnh đạo công an huyện Bù Gia Mập xác nhận hiện không áp dụng biện pháp ngăn chặn (không bắt tạm giam) đối với bà Sương và chờ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, bà Sương và chồng là ông Bùi Viết Liên (49 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) lấy nhau gần 30 năm qua và có 4 con đã trưởng thành. Được biết kinh tế gia đình vợ chồng bà Sương trước đây thuộc diện khá giả nhưng suốt nhiều năm qua 2 vợ chồng này thường xuyên mâu thuẫn, thậm chí nhiều lần xảy ra đánh nhau chỉ vì việc làm ăn ngày càng sa sút.

Người chồng bị vợ đánh trọng thương.

Chiều cuối năm 2014, ông Liên đi đám cưới trở về nhà thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với vợ. Bất ngờ bà Sương đã dùng cây gậy đập vào đầu và cơ thể chồng khiến ông Liên mê man, bất tỉnh suốt 2 ngày mới được người hàng xóm phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nề nên nạn nhân đã được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy, BV 115…TP HCM chữa trị.

Hiện nay ông Liên đã xuất viện về nhà nhưng di chứng về thương tích khá nặng với hồ sơ bệnh án của BV 115 và BV Điều dưỡng phục hồi chức năng chứng nhận ông bị dập não xuất huyết bán cầu (P); nhiều phần trên cơ thể bị liệt và đặc biệt là phát âm rất khó khăn. Toàn bộ thương tích của ông Liên được giám định lên đến 59%.

Trao đổi với PV Kiến thức, bà Sương thừa nhận hành vi “bạo hành” chồng gây thương tích nặng nề. Tuy nhiên bà Sương khẳng định bản thân mình cũng như các con là nạn nhân của ông Liên khi người đàn ông này là người nát rượu, thường xuyên có hành vi chửi mắng, đánh dập vợ con.

“Việc xảy ra hôm ấy là do tôi phản kháng, tự vệ khi bị chồng say xỉn cầm dao đuổi chém. Lúc đó tôi đang cầm khúc củi nên đã đánh trả lại trúng vào đầu ông ấy”, bà Sương kể lại.

Trưởng công an xã Long Hà, thiếu tá Phan Xuân Ninh cũng xác nhận việc mâu thuẫn của vợ chồng bà Sương từ nhiều năm qua và ông Liên nghiện rượu, thường xuyên chửi mắng, đánh vợ con. Tuy nhiên với thương tích nặng nề do bà Sương gây ra cho chồng thì đã cấu thành tội cố ý gây thương tích nên công an xã đã lập hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news