Tin mới

Kia Sonet 2021 tạo cơn sốt chưa từng có khiến Hyundai Venue và Nissan Magnite cũng phải ghen tỵ

Thứ tư, 16/12/2020, 14:15 (GMT+7)

Với 11.417 xe bán ra trong tháng vừa qua, Kia Sonet trở thành mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất Ấn Độ, chiếm gần 50% tổng doanh số trong tháng của Kia Motors.

Ra mắt thị trường Ấn Độ hồi tháng 9, Kia Sonet 2021 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chỉ 12 ngày sau khi ra mắt, gần 9.300 xe Sonet đã được bán ra tại Ấn Độ. Đưa cái tên Kia Sonet trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11 vừa qua, soán ngôi vương của Suzuki Vitara Brezza. Sức hút của Sonet đạt doanh số ấn tượng gần 11.500 xe, giúp kia Motors tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Kia Sonet 2021 có chiều dài dưới 4 m, tương tự như Hyundai Venue và được định vị ở phân khúc thấp hơn đàn anh KIA Seltos. Mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi mua xe lần đầu và tìm kiếm một mẫu SUV sử dụng hàng ngày.

Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha LED bóng bẩy, và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình nhịp tim. Thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt Pha lê.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng Kia Sonet 2021 vẫn mang tính chất của một chiếc SUV đúng nghĩa nhờ khoảng sáng gầm cao, miếng ốp nhựa viền chân xung quanh xe, tấm ốp bảo vệ gầm phía trước và thanh giá nóc. Nhìn chung Kia Sonet sở hữu một diện mạo khá cơ bắp và năng động.

Điểm nhấn của mẫu SUV cỡ nhỏ này tập trung ở bên trong khoang cabin. Kia Sonet được trang bị khoang nội thất khá hiện đại, nổi bật là vô lăng 3 chấu đa chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch nối liền với màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, lớn nhất trong phân khúc.

Các trang bị tiện ích khác có thể kể đến như hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng HD 10,25 inch, có khả năng cập nhật tình hình giao thông trực tuyến và cho phép cập nhật bản đồ qua mạng (OTA); hệ thống lọc không khí thông minh, dàn âm thanh cao cấp 7 loa Bose có loa siêu trầm, ghế lái và ghế phụ phía trước có thông gió; hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo âm nhạc.

Bên cạnh đó là tính năng khởi động động cơ từ xa thông qua hệ thống UVO Connect và Smart Key cùng tính năng sạc không dây cho Smartphone có chức năng làm mát máy.

Kia Sonet 2021 tại Ấn Độ gồm 2 lựa chọn động cơ là xăng và diesel và hai phiên phiểm tiêu chuẩn và thể thao GT-Line. Bản máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L, 4 xi-lanh và bản máy xăng tăng áp 1.0L 3 xi-lanh. Cao cấp nhất là bản diesel tăng áp 1.5L có hộp số sàn từ 5 cấp tới 7 cấp cho khách hàng lựa chọn. Hộp số 7 cấp DCT và hộp số sàn 6 cấp thông minh iMT.

Giá bán của Kia Sonet dao động từ 9.150-16.350 USD. Theo kế hoạch, Kia Sonet 2021 được bán ra tại Ấn Độ và sau đó sẽ phân phối ra các thị trường khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news