Tin mới

Kiếm bộn tiền trong tháng cô hồn nhờ kinh doanh

Thứ năm, 20/08/2015, 12:15 (GMT+7)

Quan niệm dân gian luôn kiêng kị mua bán vào tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), trước tâm lý đó của người tiêu dùng có nhiều mặt hàng ế dài, tuy nhiên một số mặt hàng khác lại hái ra tiền.

Quan niệm dân gian luôn kiêng kị mua bán vào tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), trước tâm lý đó của người tiêu dùng có nhiều mặt hàng ế dài, tuy nhiên một số mặt hàng khác lại hái ra tiền.

Năm nay tháng 7 âm lịch kéo dài từ 27/7 tới 29/8 thời gian này cũng được coi là thời kỳ ế ẩm nhất trong năm của nhiều hàng hóa. Với quan niệm đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt: vào tháng này sẽ ít gặp may mắn, thường xuyên mất mát nên tránh mua đồ mới,… chính quan niệm này khiến một số mặt hàng như xe máy, ô tô, ddienj thoại, quần áo,… rơi vào cảnh ngồi không chờ khách.

Vậy nhưng, những mặt hàng gắn với đời sống tâm linh như đồ cũng lễ, vàng mã, hoa quả, đồ ăn chay lại được dịp bán đắt như tôm tươi trong tháng cô hồn này.

Bán hoa quả

Hoa quả là mặt hàng tiêu thụ nhanh trong dịp tháng 7 âm lịch

Lượng hoa quả tiêu thụ dùng trong cúng lễ đã được dịp bán chạy từ đầu tháng tới cuối tháng. Nhất là vào những dịp rằm, ngày lễ, và tháng 7 âm lịch thì giá cả cũng có phần tăng lên theo từng ngày.

Vào những dịp này người mua thường không hay mặc cả, họ chọn mua theo màu sác hình dáng đẹp đẽ bên ngoài của hoa quả.

Nếu ngày thường những tiểu thương bán chỉ được 1 đến 2 gánh hoa quả, có khi còn bị ế thì đến nay biệc một ngày tiêu thụ hết 2,3 gánh hoa quả là chuyện bình thường.

Hoa quả là vật cúng lễ không thể thiếu hàng ngày, nhất là những của tiệm ngày nào cũng thắp hương cũng lễ thì lẽ dĩ nhiên buôn bán hoa quả trong những dịp như thế này sẽ đưa lại lợi nhuận khá cao cho các tiểu thương.

Ngoài ra những mặt hàng cúng lễ khác biệt vào tháng 7 như: khoai, ngô, lạc… luộc, chè, cháo thí, bỏng… cũng được nhiều người chọn mua. Những gói bỏng xanh đỏ vài chiếc cũng có giá từ 1.000- 5.000/túi cũng giúp nhiều hàng bán thu về khoản lãi không ngờ.

Quần áo phật tử

Năm nay, lượng quần áo Phật tử được tiêu thụ khá mạnh

Vào tháng 7 âm lịch, không chỉ những người lớn tuổi mà ngay cả các bạn trẻ cũng chăm đi lễ chùa chiền, tham gia các buổi tụng kinh, niệm Phật. Kéo theo đó là nhu cầu lớn sử dụng những bộ quần áo Phật tử, số lượng quần áo Phật tử ở các cửa hàng chuyên dụng tăng mạnh nhất trong năm.

Từ những tháng trước mọi người đã tìm mua những bộ quần áo Phật tử, các loại tràng hạt,… để tham gia tụng kinh cầu siêu, cầu may, giải hạn,…

Các bộ quần áo phần lớn đều màu xanh, xám nhạt, xám tro, hồng nhạt… và được làm từ chất liệu vải thoáng nhẹ, rất được các Phật tử ưa chuộng sử dụng.

Giá bán mỗi bộ như thế dao động từ 80.000 đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu.

Bán đồ chay

Giá mâm đồ ăn chay dao động từ 600.000 đến 1,5 triệu đồng

Trong suốt thời gian qua phục vụ đồ ăn chay gần như là một hoạt động kinh doanh ăn khách nhất trọng dịp tháng 7 âm lịch. Khác với những ngày thường hoặc ngày rằm khác, vào tháng cô hồn lượng khách tới những tiệm ăn chay tăng gấp 5-6 lần.

Không chỉ ăn ngay tại các quán ăn chay, khách hàng phần lớn mua về nhà. Chính vì vậy lượng nguyên liệu cần để chế biến đồ ăn chay trong thời gian này là vô cùng lớn mới phục vụ kịp thời nhu cầu khách hàng.

Mọi người, mọi gia đình đều có quan niệm ăn chay để tâm thanh tịnh, được sức khỏe và cầu may mắn, vì vậy những mặt hàng đồ chay đóng gói sắn cũng là lựa chọn của nhiều người để mua về chế biến các món ăn hợp khẩu vị gia đình.

Hiện nay, một dịch vụ mới cũng đắt khách hơn rất nhiều đó là những nhà hàng, quán ăn bán đồ ăn chay online, lượng khách hàng đặt hàng online tăng nhanh đánh kể.

Trung bình hiện một đĩa đồ chay đang có giá từ 30.000-90.000 đồng tùy món và 1 mâm cỗ chay thường có giá dao động từ 600.0000-1.5 triệu đồng tùy thực đơn và nhà hàng.

Với xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến trong người dân, thì việc bắt đầu kinh doanh mặt hàng này có thể yên tâm, nhất là kinh doanh loại hình này trong tháng 7 sẽ không bao giờ "ế" hàng.

Bán vàng mã

Mặt hàng hàng mã có giá không hề rẻ

Với tâm lý và tập tùng từ xưa đến nay của người Việt Nam là mong muốn làm vừa lòng “thế giới bên kia” và cầu an cho bản thân, gia đình, nên luôn có thói quen đi lễ và cũng vàng mã, đốt tiền âm phủ.

Nhất là vào dịp tháng 7 âm lịch, cũng là lễ Vu Lan báo hiếu nên ai cũng mong đến dịp này để tỏ rõ lòng hiểu thảo, tình cảm gửi đến bố mẹ, người thân của mình ở “nơi suối vàng”. Vàng mã chủ yếu là tiền âm phủ, xấp vải, và còn cả những đồ đạc tốt và tiện nghi nhất.

Không ít người sẵn sàng đốt cả ô tô, nhà biệt thực 5 tầng, đồ chơi cao cấp... cho ngươi thân đã khuất của mình cho dù những loại hàng mãn này giá không hề rẻ, có thứ còn nhiều hơn cả tháng lượng của công nhân.

Trong tháng 7 này lượng tiêu thụ hàng mã tăng đột biến. Tương tự như bán đồ chay, nếu không thể mở cửa hàng tại địa điểm cụ thể, bạn cũng có thể cung cấp hàng online cho những người có nhu cầu mua.

Bán đồ phong thủy

Nhiều người tìm mua đồ Phong thủy trong tháng này với mong muốn cầu Bình An, may mắn

Bên cạnh việc cũng lễ các món đồ trên thì việc sở hữu một món đồ phong thủy hợp với vận mệnh cũng được coi là điều tốt trong tháng 7 cô hồn.

Chính vì vậy các của hàng buôn bán đồ phong thủy, trang sức phong thủy vào dịp này luôn kiếm được bộn tiền.

Những món đồ phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn có Công dụng tin tưởng khác như: trấn an, bảo vệ, đem lại may mắn... cho người sử dụng. Tin vào điều này, nhiều người đã nhanh chóng chọn cho mình một sản phẩm có tác dụng đem lại bình an trong tháng 7 đầy rẫy những xui xẻo, nguy hiểm rình rập.

Sản phẩm này đặc biệt được người lớn ưa chuộng để mang về cho con. Vòng được bán với giá bán lẻ 25.000 - 30.000 đồng/cái. Nhiều bố mẹ còn mua một đôi, đeo mỗi tay một cái cho bé để đảm bảo bé được an lành, ngủ ngon, ăn khỏe.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news