Tin mới

Kinh doanh quán cafe chỉ với 150 triệu, tại sao không?

Thứ năm, 30/07/2020, 07:49 (GMT+7)

Bạn đang thắc mắc rằng với 150 triệu đồng có nên mở quán cafe hay không? Với niềm đam mê và khát khao khởi nghiệp của bạn thì câu trả lời mà chúng tôi đưa ra là "có".

Hãy cùng tìm hiểu hình thức kinh doanh quán cafe nhỏ xem với 150 triệu thì nên sử dụng như thế nào nhé!

Chi phí cố định ban đầu - 150 triệu có nên kinh doanh quán cafe?

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh là chi phí bắt buộc phải có để mở quán cafe. Các quán cafe nhỏ chỉ cần diện tích từ 50m2 đổ lại. Lưu ý cần có thêm vỉa hè rộng để nếu đông khách thì có thể phát sinh thêm những bộ bàn ghế và làm chỗ để xe cho khách hàng.

Các quán cafe nhỏ thường phục vụ những vị khách trong khu vực có bán kính 1km hoặc những nơi lân cận nên khách vãng lai sẽ rất ít. Chính vì vậy mà quán cafe không nhất thiết phải đặt ở đường lớn vì sẽ có giá  thuê mặt bằng rất đắt đỏ. Chỉ nên chọn các trục đường nhỏ nhưng đông dân cư qua lại. Tốt nhất là gần trường học, bệnh viện hoặc gần chợ. Giá thuê mặt bằng sẽ dao động dưới 10 triệu đồng/ tháng, đặt cọc 1 tháng, đóng tiền nhà 6 tháng 1 lần.

Chi phí mua máy móc và dụng cụ pha chế dao động từ 4-6 triệu đồng.  Bao gồm: máy pha cafe, máy xay sinh tố, máy ép hoa quả và chế biến những món đồ uống khác.

Bạn nên chọn mua những kiểu bàn ghế quán cafe đơn giản, tiện dụng, có thể tiết kiệm được diện tích và đủ để phục vụ khách hàng.

Chi phí định kỳ hàng tháng - 150 triệu có nên kinh doanh quán cafe?

Chi phí mua sắm nguyên vật liệu: cafe, các phụ liệu pha chế, hoa quả... Khoản này bạn cần tính toán linh động mua vừa đủ trong khoảng 5 - 7 ngày. Khi công việc đã vào guồng thì bạn có thể nắm được chi phí chính xác trong mỗi tháng.

Chi phí thuê nhân viên: với quán cafe nhỏ, nếu bạn trực tiếp quản lý thì cần thêm một nhân viên làm công việc pha chế và ít nhất một nhân viên chạy bàn.

Có thể thuê các bạn sinh viên vừa học vừa làm để tiết kiệm chi phí. Trung bình lương cho nhân viên sẽ dưới 10 triệu đồng.

Chi phí điện nước, wifi sẽ chiếm từ 3 -4 triệu đồng/ tháng.

Mặt bằng quán cafe đẹp nhưng chỗ để xe cho khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Bãi để xe rộng rãi, có người trông và phụ dắt xe sẽ là điểm cộng lớn cho quán cafe của bạn.

Đây là một trong những kinh nghiệm mở quán cafe với 150 triệu mà bạn cần hết sức lưu tâm.

Từ những tính toán trên có thể thấy, toàn bộ chi phí ước tính cho việc mở quán cafe diện tích nhỏ là khoảng 150 triệu đồng. Tỷ lệ phát sinh chi phí dự phòng khoảng 20%, tương đương với 30 triệu đồng.

Vậy là với 150 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh một quán cafe nhỏ xinh. Trong 6 tháng, bạn phải xác định kinh doanh để hòa vốn.

Những tháng tiếp theo, nếu hoạt động kinh doanh tốt thì với doanh thu mà bạn có hoàn toàn có thể lo được những khoản phát sinh chi phí và dư ra lợi nhuận ròng để tái đầu tư.

Rủi ro có thể gặp phải khi mở quán cafe với số vốn 150 triệu

Hiện thực hóa mô hình kinh doanh quán cafe "1 vốn 4 lời" bằng cách lập kế hoạch thật chi tiết về những công việc phải làm. Càng kỹ lưỡng bao nhiêu thì công việc càng tiến hành trôi chảy bấy nhiêu.

Nhờ vậy mà những chi phí phát sinh và rủi ro vẫn có thể nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Tiếp đến là việc triển khai công việc cần triển khai chính xác theo thời gian và cả khối lượng công việc.

Giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào trên thị trường, việc mở quán cafe cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn phải lường trước. Ví dụ như:

- Mô hình kinh doanh của bạn trở nên bão hòa, khó cạnh tranh với những tên tuổi lớn trong khu vực.

- Sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm ( đồ uống có mùi lạ hoặc có vật thể lạ).

- Thái độ nhân viên không tốt, để lại ấn tượng xấu cho khách hàng.

Để giải quyết những vấn đề trên, bạn cần thực hiện các giải pháp sau:

- Lựa chọn mô hình có tính cạnh tranh thấp.

- Theo dõi và thường xuyên kiểm tra các nguyên liệu đầu vào để đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, quy trình pha chế đồ uống phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Xây dựng bộ quy tắc phục vụ và ứng xử cho nhân viên. Chăm sóc khách hàng một cách tận tình và chu đáo chính là cách mà bạn xây dựng thương hiệu cũng như tìm kiếm những khách hàng "trung thành" cho quán cafe của mình.

Dù mở quán cafe vẫn đang là một trong những xu hướng kinh doanh nở rộ nhưng vẫn còn những rủi ro mà bạn cần phải lưu tâm nếu không muốn đứa con xương máu của mình phải đóng cửa trong thời gian ngắn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn trong việc mở quán cafe với 150 triệu.

Website: https://noithattruongsa.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news