Tin mới

Kinh hãi hình ảnh vi khuẩn lây lan khi rửa thịt gà

Thứ sáu, 05/06/2015, 14:14 (GMT+7)

Mặc dù vệ sinh thực phẩm trước khi nấu là điều tất nhiên nhưng các nhà khoa học đã chứng minh việc rửa thịt gà sống là hoàn toàn sai lầm.

Mặc dù vệ sinh thực phẩm trước khi nấu là điều tất nhiên nhưng các nhà khoa học đã chứng minh việc rửa thịt gà sống là hoàn toàn sai lầm.

Phó Giáo sư dinh dưỡng học Jenifer Qinlan, Đại học Drexel cho biết, “mọi người đều mặc định quan niệm rửa thịt gia cầm sống trước khi nấu để làm sạch vi khuẩn, các mầm bệnh và bụi bẩn do đó rất khó để thay đổi được thói quen này. Nhưng thực tế thì việc rửa thịt gà sống không loại bỏ hết các vi khuẩn mà thậm chí còn tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan.”

Rửa thịt gà sống làm vi khuẩn lây lan và có nguy cơ gây ra ngộ độc thực phẩm. 

Cách an toàn nhất để chế biến thịt gà là nấu kĩ. Cho dù đó là nướng, chiên, luộc thì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, tất cả vi khuẩn đều bị tiêu diệt.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kì cũng khuyến cáo không nên rửa thịt gà vì một số loại vi khuẩn bám trên bề mặt thịt là không thể rửa sạch. Dù bạn có rửa sạch thịt gà cũng vô ích vì vi khuẩn tồn tại xung quanh bạn, trên bàn bếp, khăn lau, ...

Xem video: Hình ảnh qua hồng ngoại cho thấy vi khuẩn phát tán ra xung quanh khi ta rửa thịt gà.

[mecloud]QYkvsGpJdg[/mecloud]

Đối với những người muốn làm sạch thịt gà trước khi nấu, nên lau gà bằng khăn giấy dùng một lần. Đặc biệt lau chùi và rửa sạch tất cả đồ dùng đĩa, thớt, quầy bếp đã tiếp xúc với thịt gà sống để tránh vi khuẩn lây lan sau khi nấu xong.

Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cũng vừa đưa ra cảnh báo về việc rửa thịt gà sống làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Rửa thịt gà sống sẽ tạo cơ hội lây lan vi khuẩn campylobacter trên bàn, tay, quần áo và các dụng cụ nấu bếp...

Vi khuẩn Campylobacter là nguyên nhân chính gây nên ngộ độc thực phẩm bao gồm các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, chuột rút, sốt cao… có thể gây ra hội chứng ruột kích thích và hội chứng rối loạn thần kinh.

Nguyễn Mỵ (theo cbsnews)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news