Tin mới

Giòi to bằng đầu đũa bò lúc nhúc trong 7 tấn tương ớt

Thứ hai, 01/08/2016, 15:09 (GMT+7)

Ngày 1/8, hơn 7 tấn tương ớt có giòi của một cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy.

Ngày 1/8, hơn 7 tấn tương ớt có giòi của một cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy.

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết ngày 1/8, trung tá Lê Hữu Khang, Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế Công an TX. Dĩ An, Bình Dương đã buộc tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có giòi của một cơ sở sản xuất trên địa bàn.  

Trước đó, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX. Dĩ An đã phối hợp cùng với Công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An tiến hành kiểm tra và bắt quả tang cơ sở của ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định) có địa chỉ tại KP.Tây A (P.Đông Hòa) sản xuất tương ớt không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Giòi trong tương ớt tại cơ sở của ông Thành. Ảnh: Thanh Niên

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này đang sản xuất trên 7 tấn tương ớt bao gồm 27 thùng phuy nhựa, 3 bể chứa mỗi bể trên m3 và hàng chục can tương ớt đã thành thành phẩm với trọng lượng lên đến 7 tấn. 

Điều đáng chú ý chính là trong các thùng phuy, bể chứa tương ớt hầu hết đều có giòi bò lúc nhúc,nhiều con to bằng đầu đũa và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.  

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt trái phép. Ảnh: Thanh Niên

Cơ sở của ông Thành không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Khai nhận với cơ quan điều tra, ông cho biết cơ sở của mình đã sản xuất được hơn 1 năm và bán ra thị trường mỗi ngày hàng trăm lít tương ớt.

Theo đó, ông Thành đã dùng ớt bột, phụ gia thực phẩm trôi nổi, ngâm, ủ với nhau trong vòng 3 tháng và mang nấu đặc rồi tiếp tục ủ cho đến khi ra thành phẩm.  

Trước đó, thông tin trên báo Dân trí cũng đưa tin phản ánh của người dân khi anh Đỗ Quốc Huy (25 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, khoảng 12h hôm nay (13/5) anh cùng một số người bạn đi trưa tại quán bún số 1B Trần Quý Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi cửa hàng đưa bát bún ra, anh Huy cầm chai tương ớt trên bàn đổ vào bát bún.  Khi vừa đổ vào bát, anh Huy cũng kinh hãi phát hiện có giòi bò lúc nhúc trong tương ớt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news