Tin mới

Kinh nghiệm khởi nghiệp cho những doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

Thứ năm, 22/10/2020, 14:21 (GMT+7)

“Đam mê có nuôi sống được bản thân hay không?” Đó chính là câu hỏi lớn cho những bạn trẻ đang đứng giữa việc lựa chọn theo đuổi đam mê và công việc cơm áo gạo tiền. Tỷ phú Donald Trump đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi này, ông từng nói: Đừng cố cân bằng công việc và đam mê. Hãy biến công việc thành đam mê.” Khi đó chúng ta có thể vừa theo đuổi đam mê, vừa vẫn kiếm được tiền để nuôi sống được mình.

Và câu chuyện khởi nghiệp bằng đam mê thành công của nhiều doanh nhân trẻ đã khơi gợi, làm động lực cho thế hệ trẻ hiện nay. Đặc biệt trong đó có câu chuyện khởi nghiệp nhờ vào kinh doanh trên sàn TMĐT của anh Nguyễn Trung Kiên.

Có thể thấy, làn sóng thương mại điện tử bùng nổ đã mở ra một xu thế kinh doanh và tiêu dùng mới, cũng là cơ hội cho những người bắt đầu khởi nghiệp. Nếu trước đây, muốn khởi nghiệp kinh doanh offline là điều không phải dễ với những chi phí như thuê mặt bằng, nhập hàng, trang trải chi phí nhân sự và duy trì hoạt động, đòi hỏi một số vốn không nhỏ mà không mấy bạn trẻ nào có được. Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ, internet, nhất là các mạng xã hội đã giúp cho công cuộc khởi nghiệp nhiều thuận lợi hơn, không chỉ với doanh nghiệp mà các cá nhân cũng dễ dàng kinh doanh online với số vốn ít ỏi.

Bên cạnh đó, kinh doanh online với khả năng kết nối và tương tác trực tiếp đến người tiêu dùng giúp cho việc phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng được thuận tiện hơn cũng như hiệu quả của việc quảng bá thông tin sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp... Từ đó giúp các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online dễ dàng tăng được doanh thu. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid vừa qua, có thể nhận thấy mô hình kinh doanh online hoàn toàn phù hợp.

Theo anh Nguyễn Trung Kiên - khởi nghiệp kinh doanh online thực sự đã đem lại cơ hội và thành công cho các bạn trẻ có đam mê. Với chi phí nhỏ, thời gian linh hoạt, và có nhiều cơ hội để phát triển.

Đến thời điểm hiện tại, kinh doanh online không còn xa lạ với nhiều người, người tiêu dùng cũng như các start-up Việt Nam. Ngay từ thời điểm anh Kiên khởi nghiệp, là sinh viên không có nhiều tiền để chi tiêu quá nhiều chi phí như kinh doanh offline, anh đã thành công nhờ kinh doanh online.

Và tất nhiên, thành công đến với anh Kiên ngoài sự kiên trì, nỗ lực thì còn bởi anh được dẫn dắt lựa chọn đúng hướng đi. Sau nhiều năm chinh chiến, với mong muốn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho các bạn trẻ, các doanh nghiệp, anh Kiên đã tự tạo ra nhóm, cộng đồng kinh doanh trên sàn và chia sẻ, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm cho bạn bè hoặc ai đó yêu thích lĩnh vực này. Anh chính là Admin cộng đồng Shopee - Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng với 100K thành viên. Với vai trò giảng viên mảng kinh doanh trên sàn TMĐT của VietMoz chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng trên các trang Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Khóa học kinh doanh TMĐT của Vietmoz do anh Kiên giảng dạy ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên và các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu tìm hiểu về các phương pháp kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada. Khóa học gồm có 8 buổi, được sắp xếp thời gian hợp lý dành cho các học viên. Tham gia khóa học với phương pháp “ thực chiến” , cầm tay chỉ việc, có thể ra đơn ngay tại lớp học.

“Gửi những nhà kinh doanh: nếu muốn làm điều gì đó, hãy làm ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ phải hối hận” – Gatherine Cook. Vì vậy những người trẻ nếu đang ấp ủ đam mê hãy mạnh dạn triển khai nhé.

Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về khóa học hãy liên hệ với facebook Nguyễn Trung Kiên để được tư vấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news