Tin mới

Kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua xe ô tô cũ

Thứ ba, 22/11/2016, 09:57 (GMT+7)

Để tìm được một chiếc xe cũ còn tốt là điều không hề dễ dàng nếu bạn không biết cách kiểm tra xe. Dưới đây là kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua ô tô cũ mà bạn cần biết.

Xe ô tô là phương tiện vô cùng cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ tiền để mua cho mình một chiếc xe ô tô mới. Để tìm được một chiếc xe cũ còn tốt là điều không hề dễ dàng nếu bạn không biết cách kiểm tra xe. Dưới đây là kinh nghiệm kiểm tra xe khi mua ô tô cũ mà bạn cần biết.

1. Kiểm tra tổng quát chiếc xe

Để làm được điều này bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về chiếc xe bạn định mua khi nó còn mới, từ đó bạn sẽ biết rõ về nó để khi đến kiểm tra chiếc xe cũ bạn dễ dàng nhìn ra điểm bất thường.

Kiểm tra ô tô cũ tổng quát bằng mắt

Khi kiểm tra chiếc xe cũ điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra tổng quát. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua. Một chiếc xe cũ còn tốt có những điểm sau:

- Nhìn tổng quát phải còn đầy đủ các bộ phận, các bộ phận phải đồng nhất về độ cũ. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn hoặc tu sửa quá nhiều.

- Lớp sơn không bị trầy xước, không nham nhở nếu không đó là chiếc xe đã bị sơn lại. Để kiểm tra bước này bạn phải yêu cầu người bán xe rửa thật kỹ chiếc xe.

- Vỏ xe phải còn phẳng không bị gỉ rét.

2. Kiểm tra chi tiết chiếc xe

Sau khi kiểm tra tổng quát nếu thấy ưng ý bạn tiếp tục kiểm tra chi tiết chiếc xe. để kiểm tra chi tiết chiếc xe bạn cần kiểm tra các bộ phận sau:

- Cánh cửa

Để kiểm tra cánh cửa bạn nên lưu ý các điểm như: Cách cửa có bị vênh, bị hở khi đóng hay không? Nếu có thì chắc chắc là đã va chạm và bạn nên cân nhắc tùy vào mức độ. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn chiếc xe có cánh cửa không bị hư hỏng và đóng sát.

- Lốc máy

Lốc máy còn tốt là lốc máy không bị rỉ nhớt ở phần mặt dưới. Còn nếu phần dưới đã bị rỉ thì có khả năng là đã bị hư hỏng và như vậy thì không hề an toàn với người sử dụng.

- Lốp xe

Kiểm tra lốp xem còn nhiều rãnh không?

Nhìn bằng mắt thường có thể thấy lốp còn tốt hay không? Nếu còn nhiều đường rãnh thì lốp này còn tốt nếu không thì là ngược lại. Ngoài nhìn bằng mắt thường bạn cũng nên chạy thử xe để biết, nếu nghe thấy tiếng ồn to hơn bình thường từ lốp xe thì chứng tỏ nó đã bị mòn.

- Hệ thống làm mát

Để kiểm tra hệ thống làm mát bạn cần chú ý xem đường ống còn nguyên vẹn không? Bởi nếu không còn nguyên vẹn mà bị rò rỉ thì nó sẽ gây thiếu nước và nóng máy.

- Máy lạnh

Để kiểm tra máy lạnh bạn cần kiểm tra xem cánh quạt. Nếu cánh quạt còn chạy thì máy lạnh còn tốt, còn nếu không thì độ lạnh sẽ hơi yếu.

- Chân máy

Chân máy được làm bằng cao su và có 4 chân máy. cách kiểm tra thì có thể nhìn bằng mắt thường hay mở nắp ca - pô rồi vào số nhấn ga. Nếu chân máy bị gãy thì sẽ gây hiện tượng giật khi đề pha và chi phí thay thì khá đắt.

- Côn

Có hai cách để kiểm tra:

Một là tắt máy, đạp côn và lắng nghe.nếu thấy ồn thì tức là côn đã mòn.

Hai là nhả hết phanh rồi vào số hai nhấn ga và thả côn từ từ.

- Phanh

Bạn cần chạy thử để xem phanh còn tốt không? Nếu phanh kêu rít thì bố phanh có cát hoặc mòn.

Hoàng Thị Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng