Tin mới

Kinh nghiệm thuê xe máy Đà Nẵng cho người thuê xe lần đầu

Thứ hai, 25/05/2020, 15:57 (GMT+7)

Mùa hè chính là là thời điểm vàng của du lịch Đà Nẵng, nhất là thời điểm hậu dịch Covid-19 này thì nhu cầu đi lại càng tăng cao do người dân đã phải ở nhà gần 2 tháng, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch lớn nhất nước nên dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Nẵng cũng phát triển mạnh khộng kém.

Tuy nhiên, dịch vụ này cũng đi kèm với các rủi do tiềm ẩn mà người thuê xe khó tránh khỏi. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi cho các bạn chuẩn bị lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng kết hợp thuê xe máy tại đây.

Rủi ro lớn nhất của việc thuê xe máy là vấn đề hỏng hóc khi đi trên đường. Hỏng hóc đó có thể là thủng xăm, thủng lốp, chết máy, tai nạn,... và khiến chuyến đi của bạn bị giám đoạn, gây khó chịu. Vậy nên hãy chọn những cửa hàng cho thuê xe máy mới để thuê, đừng tham rẻ và tin vào những đoạn quảng cáo thuê xe 50k/ngày. Với mức giá này bạn chỉ có thể thuê được những xe trên 10 năm tuổi, số km lăn bánh cũng phải 20 vạn đổ lên, đi xe vô cùng thiếu oan toàn.


Một số cửa hàng thuê xe máy uy tín, họ sẽ có cả một quy trình bảo dưỡng và có giấy kí xác nhận tương tự như thế này mới thật sự đảm bảo.

Chọn cửa hàng uy tín bằng cách xem các hình ảnh xe họ cung cấp, hỏi kỹ đời xe, dòng xe và giá thuê xe. Khi nhận xe thì xe phải đúng như cam kết ban đầu. Thêm nữa yêu cầu họ cung cấp photo công chứng đăng ký xe máy đi kèm xe, để chứng minh nguồn gốc của xe là hợp pháp và tránh trường hợp rắc rối khi gặp công an.

Đọc kỹ review đánh giá của khách về dịch vụ của họ trên Tripadvisor, trên Google Maps hay Facebook review. Chú ý đọc những đánh giá 1* trước nhé, cửa hàng có chuyên nghiệp hay không chính là dựa trên câu trả lời của họ ở những đánh giá này.

Các cửa hàng thuê xe máy uy tín chắc chắn sẽ kí hợp đồng thuê xe và mỗi bên sẽ được giữ 1 bản. Bạn cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước, nếu có điều khoản nào chưa rõ ràng bạn nên hỏi để chủ cửa hàng giải thích. Những điều khoản quy định khi xảy ra các tình huống như tai nạn, mất mát, hỏng hóc và tạm giữ xe có hay không? nếu không có bạn phải hỏi bên cho thuê xe, ghi bổ sung các vấn đề đó vào trong hợp đồng hoặc nhắn tin nội dung yêu cầu bên chủ xe xác nhận.

Khi kiểm tra xe, nếu bạn đi xa thì để ý đến phanh và lốp xe có mòn không, xi nhan đèn pha vẫn hoạt sáng ổn chứ. Sau đó lên xe chạy 1 vòng, nếu có tiếng động lạ phát ra cần báo lại cho chủ xe ngay và yêu cầu đổi xe khác.

Nếu bạn có ý định leo Ngũ Hành Sơn hoặc đi xe máy lên Bà Nà thì mình khuyên nên thuê xe số hoặc xe côn tay. Nếu chỉ đi Hội An hoặc các danh lam thắm cảnh khác ngay tại Đà Nẵng thì xe tay ga là lựa chọn phù hợp nhất.

Thực tế là có nhiều khách sạn, homestay ở đây thường kết hợp với dịch vụ thuê xe máy đi kèm. Cách này khá tiện vì không phải mất công tìm kiếm nhiều. Tuy nhiên xe thuê qua kênh này chất lượng xe thường không ổn định, đảm bảo, ngoài ra giá sẽ cao hơn so với thuê bên ngoài chút. Bởi khách sạn cũng lấy xe từ các bên cho thuê xe khác nhưng có thêm phần hoa hồng nên chất lượng xe cung cấp sẽ giảm đi. Nếu bạn không đi xa, đi nhiều thì cũng có thể lựa chọn cách thuê xe này.

Những kinh nghiệm thuê xe máy này bạn hoàn toàn có thể áp dụng để thuê xe máy ở bất kỳ địa phương nào khác. Nhưng lưu ý thêm, nếu thuê xe máy ở các vùng địa hình đồi núi  để đi phượt như thuê xe máy Hà Giang hay Đà Lạt thì bạn chỉ nên thuê xe máy tuổi đời không quá 3 năm.

Trên đây là những kinh nghiệm cần thiết cho các bạn muốn thuê xe máy tại Đà Nẵng trong chuyến du lịch sắp tới. Với những kinh nghiệm này chuyến đi của bạn sẽ tránh được các rủi ro và có thêm thời gian tận hưởng kỳ du lịch của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news