Tin mới

Kỳ án Nga - Mỹ: Facebook các luật sư của Phương Nga bị đánh sập

Thứ hai, 03/07/2017, 15:44 (GMT+7)

Từ đêm qua tới sáng nay một loạt tài khoản Facebook cá nhân của những người liên quan tới hoa hậu Phương Nga (người vừa được tại ngoại trong kỳ án lừa đại gia 16,5 tỷ), đã bị đánh sập.

Từ đêm qua tới sáng nay một loạt tài khoản Facebook cá nhân của những người liên quan tới hoa hậu Phương Nga (người vừa được tại ngoại trong kỳ án lừa đại gia 16,5 tỷ), đã bị đánh sập.

Luật sư Quynh viết trên trang cá nhân.

Theo thông tin trên VietNamNet, Pháp luật TP. HCM, sáng ngày 3/7, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga) đẫ đưa ra thông báo trên trang cá nhân của mình với nội dung, Facebook (FB) của bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga), cùng một số FB của các luật sư đã bị đánh sập vào đêm qua.

Cụ thể, FB Mai Phuong Ho mẹ của hoa hậu Phương Nga với hơn 35.000 người theo dõi đã bị mất quyền kiểm kiểm soát, sau quãng thời gian liên tục chia sẻ những thông tin về vụ án của con gái.

Sau khi Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại thì FB của bà cũng đột ngột không thể truy cập. Bà cho biết sẽ báo cáo FB để lấy lại tài khoản của mình. Tuy nhiên, thông tin mới nhất là bà đã mới tạo một tài khoản FB mới cho mình.

Cũng trong sáng nay, anh Nguyễn Đức Thiện Ân - anh trai của Thuỳ Dung cho biết anh không thể nào vào tài khoản FB của mình. Tài khoản của anh đã biến mất hoàn toàn, không thể tìm kiếm.

Các tin nhắn mà anh gửi cho người khác đều biến mất, mà thay bằng dòng hiển thị "Tin nhắn này đã bị xóa vĩnh viễn vì tài khoản của người gửi yêu cầu xác minh".

Anh Ân cho biết trong thời gian toà đang xét xử kỳ án Nga - Mỹ và em gái anh, FB của anh cũng đã bị tấn công. Sau đó anh lấy lại được tài khoản và đã cài mật khẩu đến... 30 ký tự. 

Hiện giờ anh đã báo cáo với Nhà quản lý FB Việt Nam, dự kiến khoảng 15 ngày sẽ lấy lại được tài khoản.

Trong khi đó, FB của luật sư Nguyễn Văn Dũ, người sát cánh bên Nga ngay từ những ngày đầu cô vướng vòng lao lý gần đây đã thường xuyên nhận được thông báo cảnh báo của FB là có ai đó đang cố gắng đột nhập FB nên ông cần gia tăng sự bảo mật. Tuy nhiên, đến hôm nay thì FB của ông cũng đã chính thức bị "xóa sổ".

Tương tự, Fb Lu Minh Nghia của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, người mà phút 89 đã thay đổi lời khai cho rằng đã bị ép buộc khai sai sự thật, cũng không còn tồn tại.

Ngay cả FB của luật sư Nguyễn Kiều Hưng cũng bị hack. Dù không trực tiếp tham gia bảo vệ cho bị cáo Nga tại tòa, nhưng là người cùng mẹ con hoa hậu Phương Nga trong một thời gian dài và bất ngờ bị Phương Nga từ chối bào chữa vào phút cuối. Tuy vậy, luật sư Hưng vẫn thường xuyên cập nhật thông tin về quá trình xét xử và có những lời động viên mẹ con hoa hậu trên trang cá nhân. Trang FB của luật sư Hưng có 18.000 theo dõi.

Trước việc hàng loạt FB của những người liên quan tới hoa hậu Phương Nga bị đánh sập, luật sư Nguyễn Văn Quynh than trên trang cá nhân của mình: “Còn tôi chưa biết khi nào tới lượt mình bị sập. Đây là chiến dịch đánh sập các FB liên quan tới Phương Nga ? Mọi người đang khiếu nại Facebook để khôi phục không biết có được không ?”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news