Tin mới

Kỷ luật CSGT bắn người vi phạm giao thông

Thứ hai, 11/05/2015, 20:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thiếu úy CSGT bắn người vi phạm giao thông, Công an TP.Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung.

Liên quan đến vụ thiếu úy CSGT bắn người vi phạm giao thông, Công an TP.Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung.

Theo tin tức báo Thanh Niên, đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa), người đã bắn đạn cao su trúng hông một người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Kỷ luật CSGT bắn người vi phạm giao thông

Thiếu úy Trung bị kỷ luật với hình thức khiển trách và bị điều chuyển xuống Công an phường Đông Sơn (TP.Thanh Hóa) công tác vì đã “vi phạm quy trình công tác, sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm an toàn giao thông”.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 12 giờ ngày 3-5, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa (mặc thường phục), tổ công tác gồm 4 người do thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy, trong đó người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe, xuất trình thẻ và yêu cầu 2 thanh niên vi phạm phối hợp làm việc. Mặc dù đã giải thích, nhưng 2 thanh niên không chấp hành mà tiếp tục giằng co xe máy với lực lượng CSGT làm thiếu úy Trung bị xây xát ở chân.

Thiếu úy Trung đã rút súng cao su bắn 1 phát chỉ thiên và 1 phát vào sườn anh Nguyễn Thanh Nghĩa (SN 1988, ngụ phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa), làm anh Nghĩa bị thương nhẹ.

Sau khi xảy ra vụ việc, người dân xung quanh đã vây đến tổ công tác. Khi này Trưởng Công an TP. Thanh Hóa đã phải trực tiếp xuống hiện trường xử lý vụ việc. Anh Nghĩa được đưa đi kiểm tra vết thương tại Bệnh viện Công an tỉnh Thanh Hóa thăm khám vết thương.

Kết quả điều tra ban đầu, Công an TTP Thanh Hóa xác định 2 thanh niên có vi phạm giao thông, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ. Việc thiếu úy Hoàng Mạnh Trung sử dụng công cụ hỗ trợ để bắn vào người vi phạm trong trường hợp nêu trên là sai quy định, quy trình công tác.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT công an