Tin mới

Kỷ luật hàng loạt cán bộ sau sự cố Formosa Hà Tĩnh

Thứ ba, 06/12/2016, 07:33 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại các tình miền Trung đặc biệt là Hà Tĩnh, hàng loạt các cán bộ, công chức tại địa phương này đã bị kỷ luật.

Liên quan đến sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại các tình miền Trung đặc biệt là Hà Tĩnh, hàng loạt các cán bộ, công chức tại địa phương này đã bị kỷ luật.

Rác thải có nguồn gốc từ nhà mà Formosa chôn lấp trái phép tại phường Sông Trí, TX Kỳ Anh. Ảnh: Dũng Nguyễn/NLĐ

Trên VOV, Tiền phong, Dân trí dẫn lời ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị này vừa gửi toàn bộ hồ sơ tự nhận hình thức kỷ luật của các cá nhân, tập thể liên quan đến việc Formosa xả thải gây ra sự cố ô nhiễm môi trường và chôn lấp rác thải trái quy định tới UBND tỉnh Hà Tĩnh để họp kiểm điểm, đưa ra quyết định kỷ luật cuối cùng.

Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị gồm: Công an tỉnh Hà Tĩnh, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Tĩnh, UBND thị xã Kỳ Anh đã thực hiện xong việc xử lý kỷ luật.

Theo đó, Trưởng phòng Thẩm định - Đánh giá tác động môi trường, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Tĩnh nhận hình thức kỷ luật khiển trách, Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận hình thức kỷ luật khiển trách. 4 cán bộ, công chức cấp xã thuộc thị xã Kỳ Anh cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Trong 4 cán bộ phường, xã có chủ tịch phường Kỳ Trinh, cán bộ địa chính phường Kỳ Trinh và phường Sông Trí bị kỷ luật khiển trách khi để rác thải có nguồn gốc từ nhà máy của Công ty Formosa Hà Tĩnh (Formosa) chôn lấp trái phép tại đây.

Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường.

Ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: “Những cá nhân nhận hình thức kỷ luật trên là những cán bộ công chức thuộc thẩm quyền của các sở, huyện thị. Còn đối với công chức thuộc quyền quản lý của tỉnh như lãnh đạo của các sở, huyện mà có sai phạm thì thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh".

Theo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, hiện đang phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ cuộc họp kiểm điểm của UBND tỉnh đối với các công chức vi phạm. Dự kiến sẽ thực hiện xong trong tháng 12/2016.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news