Tin mới

Kỷ luật trưởng công an xã dùng bằng đại học giả

Thứ năm, 16/11/2017, 19:05 (GMT+7)

Một trưởng công an xã ở Bình Định dùng bằng đại học giả nhưng chỉ bị khiển trách.

Một trưởng công an xã ở Bình Định dùng bằng đại học giả nhưng chỉ bị khiển trách.

Báo Pháp luật TP HCM, Người Lao Động đưa tin, ngày 16/11, Văn phòng UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Tây về hành vi vi phạm trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp ĐH không đúng quy định.

Bên cạnh đó, thường trực Huyện ủy Phù Mỹ cũng đang chỉ đạo Đảng ủy xã Mỹ Chánh Tây tổ chức kiểm điểm và đề xuất hướng xử lý về mặt đảng đối với ông Hoài.

Bản sao bằng ĐH giả của ông Hoài vẫn được UBND xã Mỹ Chánh Tây chứng thực. Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, đầu năm 2016,  một số cán bộ xã suy đoán ông Hoài sử dụng bằng ĐH giả của Trường ĐH Kinh tế TP HCM, chuyên ngành Luật, hệ đào tạo từ xa, khóa 2010-2014) vì không thấy ông Hoài đi học hay đi thi.

Sau khi thông tin bị lộ ra, ông Hoài lập tức "thu hồi" bản sao công chứng bằng ĐH lưu trong hồ sơ cán bộ ở xã. Tuy nhiên, tấm "bằng ĐH" của ông đã được "nhân bản" hàng loạt.

Giải trình với cơ quan chức năng, ông Hoài cho rằng đã nhờ người đi học hộ, thi hộ với giá 8 triệu đồng để lấy bằng tốt nghiệp ĐH trên.

"Vì không có thời gian nên qua người quen giới thiệu, cách đây 5 năm, tôi đã nhờ một người học hộ rồi đưa cho họ 8 triệu đồng. Sau khi nhận bằng ĐH, tôi tra cứu thông tin mới biết khóa học không có thật nên đã xin rút lại hồ sơ bổ sung của mình để tránh hệ lụy. Bản thân tôi cũng bị lừa vì đã tin tưởng người giới thiệu cho người đi học nhờ (!?)", ông Hoài biện minh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news