Tin mới

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Xuất hiện những sự cố đầu tiên

Thứ tư, 01/07/2015, 09:22 (GMT+7)

Một số sự cố đã xảy ra trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục dự thi  như bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa, nhầm địa điểm thi, phát hiện đăng ký sai môn thi...

Một số sự cố đã xảy ra trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục dự thi  như bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa, nhầm địa điểm thi, phát hiện đăng ký sai môn thi...

[mecloud]gdutjHiNww[/mecloud]

Tổng hợp đề và đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

​Hốt hoảng vì địa điểm thi là... tiệm vàng mã

Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Gia Hội (Huế) đã một phen hú vía khi tìm đến điểm dự thi theo giấy báo thì đó là... tiệm vàng mã. Trong giấy báo dự thi, điểm thi

Trường THPT Gia Hội ghi địa chỉ là 80 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế, nhưng đây là số nhà của tiệm vàng mã.

Nguyên do Trường THPT Gia Hội trước đây là số 80 Nguyễn Chí Thanh, nay theo số mới thì trường này nằm ở số 104. Được biết, có 756 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Hội.

Đăng ký sai môn thi

Trong buổi làm thủ tục dự thi tại cụm thi ĐH Huế, một số thí sinh đã sững người khi biết mình đã đăng ký nhầm môn thi.

Cụ thể, thí sinh Hồ Thị Hòa (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế), người dân tộc Pa Cô, đăng ký dự thi 4 môn: toán, ngữ văn, địa lý và sinh học (thí sinh này ở vùng cao không phải thi môn tiếng Anh). Nhưng thay vì đăng ký thêm môn lịch sử để xét tuyển vào đại học khối C thì Hòa lại chọn môn sinh học.

Đây cũng là nhầm lẫn đáng tiếc của thí sinh Võ Thị Hồng Nhung (xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Nhung cũng đăng ký nhầm môn sinh thay vì môn sử.

Đại diện hội đồng tuyển sinh ĐH Huế cho biết hai trường hợp này không thể sửa chữa môn thi được nữa. Trường hợp có sai sót với 3 môn bắt buộc là văn, toán và tiếng Anh thì có thể sửa được, nhưng với các môn còn lại thì không thể.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Xuất hiện những sự cố đầu tiên.Ảnh minh họa

Thi riêng một phòng do đăng ký bổ sung môn thi trễ

Đó là trường hợp của thí sinh Võ Hoàng Long (Bến Tre) phải thi môn sinh một mình một phòng thi vào ngày 4/7, tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Tương tự, ngày 1/7, thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi (Bến Tre) thi môn tiếng Nhật tại điểm thi Trường THPT Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Võ Ngọc Hà, chủ tịch hội đồng thi tại cụm thi Tiền Giang - Bến Tre cho biết: do hai thí sinh trên đăng ký bổ sung môn thi sau khi danh sách thí sinh đã được phân bố về các điểm thi, vì vậy không thể hoán đổi điểm thi lại cho các thí sinh. Do đó, Hội đồng thi đã chủ động mở thêm phòng thi riêng cho hai thí sinh này, vì điểm thi mà hai em được sắp xếp từ trước không có ai thi cùng môn với hai em.

Thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa ngày làm thủ tục dự thi

Bên cạnh những sự cố như nhầm địa điểm thi, môn thi, tại một số điểm thi đã xảy ra tình trạng thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục dự thi.
Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Hoàng minh Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, buổi sáng đã có một số thí sinh bị sốt xuất huyết, đau ruột thừa.

Theo ông Sơn: “Học sinh nên lưu ý nếu có bất cứ một triệu chứng gì về bệnh tật, phải có giấy chứng nhận của bệnh viện dùng trong trường hợp đặc cách xét tốt nghiệp sau này. Còn việc để xét đại học, các em phải có điểm đầy đủ các môn thi. Trong trường hợp thí sinh bị sốt nhưng vẫn có thể làm bài thi, nhà trường có thể kiểm tra, trong trường hợp cần thiết có thể cách ly thí sinh như cho thí sinh ngồi bàn cuối để tránh bị lây lan”. 

Tương tự, ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, chủ tịch hội đồng thi cho biết, trong buổi sáng làm thủ tục dự thi, một số phụ huynh đến báo việc thí sinh bị ốm. Hội đồng thi đã hướng dẫn phụ huynh làm các thủ tục cần thiết và điều kiện để xét miễn thi tốt nghiệp cho thí sinh.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nắng nóng sẽ duy trì trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. Do đó, nhiều phụ huynh cũng lo lắng thời tiết này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng bài thi của các thí sinh.

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news