Tin mới

Kỳ tích U23 Việt Nam: Qatar thất thần nhận sai lầm, lý giải vì sao bị đốn gục

Thứ tư, 24/01/2018, 19:53 (GMT+7)

Các cầu thủ Qatar đã thừa nhận cùng với sự bất lực và sai lầm trước một Việt Nam lợi hại và khó lường đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt khi để tuột tấm vé bước vào chung kết U23 Châu Á.

Các cầu thủ Qatar đã thừa nhận cùng với sự bất lực và sai lầm trước một Việt Nam lợi hại và khó lường đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt khi để tuột tấm vé bước vào chung kết U23 Châu Á.

Vietnamnet cho hay cùng với việc mổ xẻ của truyền thông về thất bại của U23 Qatar mà trong đó nhằm vào sự bất lực của thầy trò HLV Sanchez trước thầy và trò HLV Park Hang-seo kiên cường và khôn ngoan, những người trong cuộc cũng đã lên tiếng về thất bại không dễ nuốt trôi của mình. 

Trong trận đấu bán kết với U23 Qatar, mặc dù phía bên đội Qatar đã vượt lên dẫn trước nhưng Quang Hải của U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích sau khi biến công sức của Akram Afif và sát thủ Almoez Ali trở về vạch ban đầu, kéo sang 2 hiệp phụ trước khi cuộc chơi được quyết định trên chấm 11m.

Các cầu thủ Qatar ôm mặt, gục xuống sân, nuối tiếc nhìn Việt Nam lấy vé chung kết U23 châu Á. Ảnh: Vietnamnet

Người đã mở tỷ số cho Qatar ở phút thứ 39 của trận đấu là tiền đạo số 10 Akram Afif đã không giấu nổi sự thất vọng và tiếc nuối "Chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho thất bại trước Việt Nam, nhất là khi chúng tôi đã phạm phải quá nhiều sai lầm, không tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng. Ngược lại, Việt Nam đã chơi đầy khí chí, mạnh mẽ, phong tỏa khả năng tấn công của Qatar và chớp nhoáng được thời cơ ghi bàn, đặc biệt là ở bàn gỡ hòa 2-2, buộc chúng tôi phải bước vào đá hiệp phụ và sau đó phân định thắng thua trên chấm phạt đền may rủi".

Theo Afif, thất bại trước Việt Nam là một trong những bài học đắt giá để Qatar đúc kết, cố gắng làm tốt trận tranh hạng 3 phía trước  với U23 Hàn Quốc.

Còn tiền vệ Omar Al Amadi cố làm giảm đi nỗi buồn bằng việc cho rằng, U23 Qatar đã không gặp may. Anh cho rằng, Qatar đã chơi thật mạnh mẽ, ở rất gần chiến thắng nhưng rồi đã không bảo vệ được thành quả, để rồi thua trên loạt sút luân lưu.

Tuy vậy Amadi thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng những sai lầm trong phòng ngự và lãng phí cơ hội là nguyên nhân chúng tôi để thua U23 Việt Nam. Chúng tôi có nhiều cơ hội chiến thắng nhưng đã không tận dụng được. Việt Nam đã làm thay điều ấy".

Còn Ahmed Suhail thì bần thần: "Chúng tôi đã gần thắng Việt Nam rồi, nhưng sau đó tình hình đổi khác và cuối cùng thua trên chấm 11m. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, tuy nhiên không đạt kết quả như ý. Thật không dễ nuốt trôi, nhưng bóng đá là thế".

Trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay trong trận đấu giữ U23 Việt Nam với U23  Iraq, các thành viên đội U23 Qatar đã khá ngạc nhiên và thán phục khi thầy và trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại Iraq 8-6 để giành quyền vào bán kết U23 Châu Á 2018. 

“Việt Nam là đội bóng mạnh mẽ với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ không dễ dàng cho chúng tôi, nhất là khi họ đã loại Iraq – một trong những đội mạnh nhất giải đấu. Tôi nghĩ sẽ không có khoảng cách lớn giữa 2 nền bóng đá bởi Việt Nam cũng giành quyền dự VCK Asian Cup 2019 như Qatar. Vì vậy, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất với mục tiêu giành chiến thắng", hậu vệ Bassam Al-Rawi cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news