Tin mới

Lá bạc hà và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Thứ tư, 15/07/2015, 11:33 (GMT+7)

Lá bạc hà có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên, những lợi ích của lá bạc hà mang đến cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Lá bạc hà có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Tuy nhiên, những lợi ích của lá bạc hà mang đến cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Giảm cân

 

Lá bạc hà đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân. Lá bạc hà có thể kích thích hệ tiêu hóa, cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng. Việc trao đổi chất sẽ mang lại hiệu quả, giúp bạn tiến gần hơn đến với mục tiêu Giảm cân hiệu quả.

Xem thêm : cách làm sinh tố bơ

Hỗ trợ tiêu hóa

Với khả năng tăng cảm giác ngon miệng cũng như kích thích tiêu hóa. Khi bạn gặp phải vấn đề liên quan đến rối loạn tiêu hóa, bạn có thể dùng bạc hà như một liệu pháp tự nhiên để giảm các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa.

Thanh lọc phổi

 

Ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bạc hà còn có tác dụng thanh lọc và làm sạch lá phổi của bạn.  Do đó, khi họng hoặc mũi của bạn bị sung huyết, bạn hãy thử với vài lá bạc hà, tình trạng sẽ khá hơn trông thấy.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Lá bạc hà có Công dụng chữa chứng hôi miệng nên được nhiều người sử dụng như một phương thức hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe răng miệng. Xem thêm : cách làm kem Flan

Ngăn ngừa ung thưMột vài nghiên cứu đã chứng minh bạc hà có tiềm năng ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư nếu sử dụng thường xuyên.

Trị mụn trứng cá

 

Lá bạc hà khi vò nát có thể được dùng để làm sạch làn da một cách hiệu quả. Không những giúp làm dịu da, chữa trị một số bệnh nhiễm trùng da nhất định.

Khi bị mụn trứng cá, bạn hãy dùng lá bạc hà xay nhuyễn, đắp lên, lá bạc hà sẽ nhanh chóng làm mụn trứng cá biến mất.

Chữa dị ứng

Nhiều người mắc bệnh dị ứng theo mùa, với tinh chất có trong lá bạc hà, triệu chứng dị ứng cũng sẽ nhanh chóng bị ngăn ngừa. Xem thêm : cách làm kem dừa

Chữa trầm cảm

 

Là chất kích thích tốt cho sức khởi với mùi hương có thể kích thích giác quan cũng như khiến bạn năng động hơn. Việc sử dụng tinh dầu bạc hà sẽ góp phần làm giảm thiểu tâm trạng trầm cảm của bạn.

Giúp lợi tiểu

Lá bạc hà là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên mạnh mẽ và điều này có tác dụng làm sạch cơ thể của bạn.

Nhiều người sử dụng thuốc lợi tiểu để giảm bớt giữ nước, cho phép để giảm cân. Một số thuốc lợi tiểu cũng được dùng để giúp hạ huyết áp. Tuy nhiên, để sử dụng bạc hà như chất lợi tiểu và hạ huyết áp của bạn thì hoàn toàn không nên.

Hỗ trợ điều trị hen xuyễn

 

Lá bạc hà có tác động rất tốt trong việc giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn và dị ứng do tác dụng của nấm. World's Healthiest Foods cho biết thêm, bạc hà có chứa chất rosmarinic acid, được cho là có tác dụng chống viêm.

Tuy nhiên, lá bạc hà cũng được lưu ý không phải là loại thuốc y tế điều trị bệnh hen suyễn và dị ứng. Chỉ nên sử dụng lá bạc hà như tác dụng hỗ trợ điều trị và sử dụng trong các trường hợp nhẹ. 

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news