Tin mới

Lá lốt và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thứ ba, 01/03/2016, 20:42 (GMT+7)

Lá lốt là một trong những loại rau quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên những lợi ích tuyệt vời mà lá lốt mang lại không phải ai cũng biết. 

Lá lốt là một trong những loại rau quen thuộc đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên những lợi ích tuyệt vời mà lá lốt mang lại không phải ai cũng biết. 

Chữa mụn nhọt

Lá lốt được sử dụng làm bài thuốc chữa mụn nhọt. Ảnh: Internet

VOV đưa tin cho biết, lá lốt được sử dụng làm bài thuốc chữa mụn nhọt hiệu quả. Theo đó, bài thuốc cần dùng nguyên liệu như: lá lốt, lá chanh, lá ráy, lá tía tô mỗi vị 15g.  

Sau khi lấy lớp vỏ trong của cây canh phơi khô cùng những loại lá mà bạn đã chuẩn bị giã nhỏ, đắp vào mụn và băng lại. Thực hiện trong vòng ba ngày và mỗi ngày một lần.

Chữa đau bụng do nhiễm lạnh

Lá lốt dùng làm bài thuốc chữa nhiễm lạnh. Ảnh: Internet

Dùng lá lốt tươi 20g, rửa sạch, đun với 300ml nước còn 100ml. Uống trong ngày khi thuốc còn ấm, nên uống trước bữa ăn tối. Uống liên tục trong vòng 2 ngày. 

Viêm nhiễm âm đạo

Dùng 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi bớt lửa sôi liu riu khoảng 10 - 15 phút rồi chắt lấy một bát nước, để lắng trong, dùng rửa âm đạo.

Số thuốc còn lại đun sôi để xông hơi vào âm đạo, rất hiệu nghiệm.

Chữa kiết lỵ

Dùng một nắm lá lốt sắc với 300 ml nước, chia uống trong ngày.

Đau nhức xương khớp

Lá lốt còn có tác dụng chữa đau xương khớp hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Nên uống khi thuốc còn ấm và sau bừa ăn tối.

Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước (mỗi vị 30g), tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news