Tin mới

Lá thư cuối của tử tù điển trai thi hành án cùng Nguyễn Đức Nghĩa

Thứ sáu, 08/08/2014, 08:44 (GMT+7)

Cùng ngày thi hành án, tử tù Vũ Tuấn Linh có khá nhiều điểm tương đồng với Nguyễn Đức Nghĩa: vẻ mặt điển trai, học trường danh tiếng và thực hiện tội ác với người tình.

 

 

Cùng ngày thi hành án, tử tù Vũ Tuấn Linh có khá nhiều điểm tương đồng với Nguyễn Đức Nghĩa: vẻ mặt điển trai, học trường danh tiếng và thực hiện tội ác với người tình.


Ngoài Nguyễn Đức Nghĩa, trung tuần tháng 7, tại trại tạm giam số 1 (công an Hà Nội) còn có 2 tử tù khác cũng bị thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc. Đó là Vũ Tuấn Linh (33 tuổi, ở huyện Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Vi Văn Nhượng (25 tuổi, quê Thanh Hóa).

"Cuộc sống có thể khó khăn nhưng hai em nhớ lời anh..."

Lá thư cuối cùng viết trước giờ thi hành án gửi về cho gia đình, tử tù 33 tuổi viết kín 2 khổ giấy kẻ ngang. "Bố mẹ kính yêu của con. Con trai bất hiếu quỳ lạy bố, lạy mẹ, con đi trước…", Vũ Tuấn Linh mở đầu lá thư.

Với nét chữ viết cẩn thận, tử tù này tâm sự thời gian còn ở ngoài xã hội, do bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống mà vô tình không nhận ra những điều rất nhỏ sự quan tâm của gia đình.

"Bố mẹ không trách con khi sự việc xảy ra, đó đã là một đặc ân đối với con rồi. Con không biết nói thế nào lúc này nữa, chỉ mong bố mẹ đừng buồn vì con. Rồi mọi thứ cũng qua bố mẹ ạ", tử tù động viên gia đình. Những lời sau đó, Linh dặn dò cha mẹ thay mình chăm sóc cho các cháu: "Con đã không làm tròn bổn phận của người bố đối với các con. Bố mẹ giúp con nhé. Con xin phép bố mẹ con về với ông của con". Vẫn tiếp dòng cảm xúc, Linh cẩn thận nhờ cậy hai người em chăm lo bố mẹ già: "Cuộc sống có thể khó khăn nhưng hai em nhớ lời anh khi còn cơ hội, đừng để như anh bây giờ có muốn cũng không làm được gì được Nhung, Hiển à. Chúc hai em luôn hạnh phúc".

Cuối thư, nhắc đến hai con và vợ, kẻ giết người tình hy vọng sau này lớn các con của anh ta phải biết trân trọng cuộc sống dù sẽ phải chịu ảnh hưởng không tốt từ mình. Tử tù tỏ ra hối hận vì đã không tạo được một gia đình theo đúng nghĩa. Vũ

Cùng thi hành án ngày 22/7 hôm đó, giữa Linh và Nguyễn Đức Nghĩa có khá nhiều điểm tương đồng. Đó là khuôn mặt điển trai, trí thức, cùng theo học trong trường đại học danh tiếng ở Hà Nội và… thực hiện hành vi tội ác cùng liên quan đến người tình.

Tuấn Linh và lá thư tạ tội trước giờ thi hành án tử hình.

Nạn nhân của Linh là Nguyễn Thị Vân Chi (20 tuổi, nhân viên massage, người yêu cũ của Linh). 3 ngày sau khi gây tội ác, Linh và người tình cũ là Phạm Thị Thủy bị bắt khi đang lẩn trốn ở quê nhà Vĩnh Phúc Kẻ thủ ác khai nhận, ngày 17/12/2009, Linh rủ Chi đi Hà Nội chơi và giải quyết chuyện vay mượn trước đó.

Khi đang cùng chị Chi ở nhà nghỉ, Linh gọi cho Phạm Thị Thủy (là người yêu hiện tại) đến. Sau đó, anh ta vào phòng Chi để nói chuyện thì xảy ra cãi vã. Đỉnh điểm, sau hồi to tiếng, kẻ giết người dùng dao, gậy đâm, đập nhiều nhát vào cơ thể khiến chị Chi tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Linh cẩn thận chùi vết máu bắn trên quần áo, gói hung khí vào áo khoác. Trước khi rời hiện trường, anh ta lục soát đồ đạc lấy đi điện thoại, tiền, giấy tờ tùy thân… của nạn nhân. Trước khi gây án, ở quê Linh là người đã có vợ, con. Năm 2011, với tội lỗi gây ra, Linh bị tuyên án tử hình.

"Ngàn vạn lần con xin bố mẹ hãy thứ tha"

Trong ba tử tù bị tiêm thuốc độc ngày 22/7 tại trại tạm giam số 1 (công an Hà Nội), Vi Văn Nhượng (25 tuổi, quê ở Thanh Hóa) có hoàn cảnh khác hơn cả.

Theo hồ sơ vụ án, Nhượng sinh ra ở vùng quê nghèo khó ở Thanh Hóa. Học hết lớp 9, Nhượng bỏ học lên Hà Nội tìm việc làm thêm tại quán phở của ông Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, ở phố Kim Ngưu).

Ngày 30/7/2010, sau một thời gian dài bỏ việc, Nhượng quay lại về quán ông Tuấn xin tiếp tục được làm thuê, nhưng thực chất có ý định cướp tài sản. Tối cùng ngày, Nhượng cầm chai rượu lên tầng 2 nơi ông Tuấn đang nghỉ với mục đích đánh ngất ông chủ.

Thấy ông Tuấn nằm ngủ trên giường, hắn xông vào đập mạnh vào mặt làm chai rượu vỡ. Cú đập đó khiến Nhượng cũng bị thương ở ngón tay. Nạn nhân kêu cứu, hắn lấy tấm kính trên mặt bàn đập liên tiếp vào người, đầu ông chủ. Nhượng còn thực hiện hành vi phạm tội đến cùng khi bê chiếc tivi đập nhiều nhát đến khi ông Tuấn nằm gục. Sau một ngày bỏ trốn, Nhượng bị bắt tại bến xe Bắc Giang.

Phiên tòa tháng 9/2010, thanh niên giết người bị tuyên án tử hình. Trong lá thư viết trước giờ phút đền tội, tử tù 25 tuổi thể hiện rõ sự hối hận. Nhượng xúc động viết: "Bố mẹ yêu quý, vậy là cái gì đến cũng phải đến. Ngày đền tội của con đã đến rồi… Ngàn vạn lần con xin bố mẹ hãy tha thứ cho thằng con bất hiếu này. Con ân hận lắm…".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news