Tin mới

Lái xe chở tử tù vượt ngục được trả tự do

Thứ ba, 19/09/2017, 14:26 (GMT+7)

Sau 3 ngày làm việc tại cơ quan công an, lái xe taxi chở tử tù Thọ "sứt" đã được thả tự do. 

Sau 3 ngày làm việc tại cơ quan công an, lái xe taxi chở tử tù Thọ "sứt" đã được thả tự do. 

Vietnamnet Pháp luật Plus cho biết, sáng nay, lãnh đạo hãng taxi Thành Đông cho biết khoảng  22h tối qua (18/9), lái xe Lê Tuấn Anh ngay sau khi ra khỏi cơ quan CSĐT Bộ Công an đã gọi điện thông báo với hãng được trả tự do. Hiện anh Tuấn Anh đang nghỉ ngơi ở nhà chưa đến công ty làm việc.

Lái xe chở Thọ "sứt'" khi bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật Plus

Anh Lê Tuấn Anh là lái xe taxi đã được Thọ "sứt" thuê chở từ TP. Hải Dương về thị xã Chí Linh. Khi đi tới chợ Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) thì bị lực lượng công an vây bắt.

Sau khi Thọ “sứt” bị bắt, lái xe Lê Tuấn Anh bị cơ quan công an triệu tập lên Hà Nội để lấy lời khai, làm rõ có liên quan đến vụ việc hay không? Chiếc xe taxi cũng được đưa lên cơ quan CSĐT tại Hà Nội để tạm giữ.

Qua quá trình điều ra, cơ quan công an xác định lái xe Lê Tuấn Anh không biết đang chở tội phạm nên đã được trả về. 

Theo lời khai tại cơ quan công an, anh Lê Tuấn Anh cho biết chiều 16/9, một người đàn ông lên xe từ khu vực 599 (TP Hải Dương). Người này đeo khẩu trang như để giấu kín mặt, đầu luôn đội mũ lưỡi trai.

Theo yêu cầu của khách hàng, anh Tuấn Anh chở vị khách này từ TP. Hải Dương đi TX.Chí Linh. 

Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi bất động, mắt liên tục nhìn gương chiếu hậu. Mặc dù cũng hồ nghi, nhưng anh Tuấn Anh không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm Thọ “sứt”. Chỉ đến khi 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống chế người đàn ông kia anh mới biết mình đang chở một tên tội phạm nguy hiểm.

Đại diện lãnh đạo hãng taxi Thành Đông chia sẻ: "Chúng tôi làm nghề dịch vụ vận tải, chỉ biết phục vụ khách hàng. Khi khách hàng lên xe thì lái xe phục vụ, không thể biết được mình đang chở ai. Lái xe của chúng tôi trong vụ việc này gặp nạn vì vô tình chở tên tội phạm. Anh Tuấn Anh làm việc tại hãng được hơn 1 năm được đánh giá là người hiền lành, chịu khó".

Hiện xe của công ty vẫn chưa được bàn giao lại cho chúng tôi để sản xuất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news