Tin mới

Làm rõ vụ nam sinh 10 tuổi ở Bình Dương nuốt 9 viên bi vào bụng

Thứ ba, 25/09/2018, 08:21 (GMT+7)

Sau khi nam sinh lớp 5 trường Tiểu học An Bình B (Bình Dương) nuốt 9 viên bi sắt vào bụng, 9 viên bi này nằm ở hai khoang ruột khác nhau đã hút hai đoạn ruột lại gây tắc hoàn toàn, làm hoại tử ruột. Sở GD&ĐT thị xã Dĩ An đang làm rõ vụ việc.

Sau khi nam sinh lớp 5 trường Tiểu học An Bình B (Bình Dương) nuốt 9 viên bi sắt vào bụng, 9 viên bi này nằm ở hai khoang ruột khác nhau đã hút hai đoạn ruột lại gây tắc hoàn toàn, làm hoại tử ruột. Sở GD&ĐT thị xã Dĩ An đang làm rõ vụ việc.

Ngày 24/9, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP. HCM) cho hay, vào lúc 5 giờ sáng 22/9, khoa Ngoại tổng quát của BV đã tiếp nhận và mổ cấp cứu cho bệnh nhi là cháu PQL (10 tuổi, trú Dĩ An, Bình Dương) bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi vào ổ bụng từ một tháng trước, theo báo Pháp Luật.

Cũng trong sáng cùng ngày, trao đổi với báo Dân trí, ông Trần Quang Vinh, hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương xác nhận, đã báo cáo với lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An, phòng Giáo dục… về vụ việc em P.Q.L. (10 tuổi), nam sinh lớp 5 của trường gặp sự cố nuốt 9 viên bi sắt vào bụng, nghi có liên quan đến các bạn học cùng lớp, đang điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức, TP. HCM.

9 viên bi sắt được lấy ra từ ổ ruột non của nam sinh L.. (Ảnh: Dân Trí)

“Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ nên chưa thể kết luận được nguyên nhân có phải em L. bị bạn học cùng lớp ép phải nuốt 9 viên bi sắt hay không. Lúc này, Ban giám hiệu cũng như các giáo viên nhà trường và phụ huynh đang tập trung để chăm lo sức khỏe cho em L.”, hiệu trưởng trường An Bình B, cho biết.

Bác sĩ Mai Hóa, trưởng Khoa Ngoại tổng quát, bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, sáng 22/9, Khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang, CT thì ghi nhận bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật.

Gia đình L. cho rằng em bị các bạn cùng lớp thách đố, ép nuốt 9 viên bi sắt.

Hình ảnh chụp X-Quang ổ bụng em Nam khi đến cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: Bệnh viện quận Thủ Đức)

Các bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức đã cắt một đoạn ruột để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử.

Bác sĩ Mai Hóa cho biết thêm: “Đây là trường hợp rất nguy hiểm do bệnh nhân nuốt tới 9 viên bi mà không nói với ai. Nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong”.

Cũng theo báo Zing, sáng 24/9, Phòng GD&ĐT thị xã Dĩ An đã xuống trường xác minh. Buổi làm việc có hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh em L., và 3 học sinh được cho là ép L. nuốt bi sắt, cùng phụ huynh của các em này.

Ba bạn học trong lớp khẳng định không ép mà L. tự nuốt vì nghĩ mình là “siêu nhân”. Những em này cũng cho hay trước khi xảy ra sự việc, L. từng nuốt nhiều dị vật khác như phấn, mực, ớt…

Theo ông Minh, dù đã làm việc với các bên liên quan, hiện tại, phòng giáo dục chưa thể xác định có việc ép L. nuốt bi sắt hay không.

“Vấn đề quan trọng nhất là sức khỏe của L.. Dù đã được cứu, em ấy vẫn còn yếu. Một vài ngày tới, khi em khỏe hơn, chúng tôi sẽ hỏi và đối chiếu lời kể các bên để có kết luận chính xác”, ông Minh nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news