Tin mới

Lamborghini lần đầu sử dụng động cơ tăng áp

Thứ hai, 05/05/2014, 10:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng sự thật là trừ trước đến nay Lamborghini chưa bao giờ sử dụng công nghệ tăng\náp, vốn không hề xa lạ trong giới ô tô, cho động cơ của mình.

(Tinmoi.vn) - Có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng sự thật là trừ trước đến nay Lamborghini chưa bao giờ sử dụng công nghệ tăng áp, vốn không hề xa lạ trong giới ô tô, cho động cơ của mình.

Các thế hệ động cơ trước đây trên xe Lamborghini đều sử dụng công nghệ nạp khí tự nhiên, với sự điều chỉnh của các kĩ sư Lamborghini luôn khiến những siêu xe của hãng đạt hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, rất có thể đến chiếc SUV Lamborghini Urus, hãng sẽ sử dụng động cơ Twin Turbo 4.0l.

siêu xe lamborghini, lamborghini Estoque, Lamborghini Urus, SUV, audi

Tin tức này được Giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của Lamborghini Urus có thể là mẫu xe đầu tiên của hãng trang bị động cơ tăng áp. Đáng tiếc là Stephan Winkelmann đã không tiết lộ chi tiết về động cơ sẽ trang bị trên Urus, nhưng đó rất có thể là động cơ V8 4.0 lít, tăng áp turbo kép, do hãng chủ quản Audi sản xuất.

Lamborghini Urus nhiều khả năng sẽ được giới thiệu và bán ra vào năm 2017. Filippo Perini, kĩ sư thiết kế trưởng của Lamborghini khẳng định đội ngũ thiết kế của Lamborghini vẫn tiếp tục việc phát triển mẫu SUV mới. Tuy nhiên, ông cho biết thiết kế của chiếc xe "vẫn đang thay đổi theo thời gian," nhưng sẽ "rất giống với bản concept".

Có thể nói Urus là một chiếc Lamborghini có số phận khá long đong, khi mà dự án về nó đã được thai nghén từ khá lâu, song do khủng hoảng kinh tế nên phải dừng lại. Hơn nữa, rất nhiều người hâm mộ hãng lại mong muốn Lamborghini tiếp tục thực hiện siêu sedan Lamborghini Estoque thay vì siêu SUV Urus, nhưng Stephan Winkelmann cho biết: "Chúng tôi đã giới thiệu Estoque ngay trước cuộc khủng hoàng kinh tế, và khi chúng tôi trở lại với ý tưởng thương mại hóa siêu sedan này để biến nó thành mẫu xe thứ ba của Lamborghini, thị phần dành cho những chiếc SUV đã bắt đầu chiếm ưu thế." Ông cho biết thêm: "Cha tôi sẽ mua một chiếc sedan, nhưng tôi sẽ mua một chiếc SUV."

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news