Tin mới

Land Rover trình diễn công nghệ nắp capo trong suốt

Thứ hai, 28/04/2014, 15:30 (GMT+7)

Land Rover, nhà sản xuất nổi tiếng với dòng SUV của nước Anh mới đây đã giới thiệu công nghệ nắp capo trong suốt vô cùng độc đáo, hữu\ních cho những cung đường vượt địa hình.

Land Rover, nhà sản xuất nổi tiếng với dòng SUV của nước Anh mới đây đã giới thiệu công nghệ nắp capo trong suốt vô cùng độc đáo, hữu ích cho những cung đường vượt địa hình.

Capo trong suốt ( Transparent Bonnet ) nghe như 1 trò đùa nhưng ẩn chứa đằng sau nó là một công nghệ thực sự phức tạp và thú vị mà hãng dự kiến sẽ trang bị trên những chiếc SUV của mình.

land rover, range rover, nắp capo, trong suốt, công nghệ, giao thông

Về nguyên lý,  công nghệ này sử dụng hình ảnh thu được từ camera, hệ thống Transparent Bonnet sẽ chiếu ra hình ảnh của khu vực phía trước và bên dưới đầu xe nhờ vào một hệ thống hiển thị HUD (Head-Up Display) bố trí ở phần dưới của kính chắn gió. Nhờ đó, lái xe có thể dễ dàng "quan sát" được phần đường bị che khuất bởi đầu xe, tránh các vật cản trên mặt đường và quan trọng nhất là tài xế sẽ dễ dàng đặt 2 bánh trước vào đúng vị trí mong muốn - đây chính là sự hỗ trợ rất lớn đối với các offroader khi khám phá các cung đường phức tạp và nhiều thách thức.

land rover, range rover, nắp capo, trong suốt, công nghệ, giao thông

Bên cạnh việc hỗ trợ quan sát mặt đường bị nắp ca-pô che khuất, hệ thống Transparent Bonnet còn kết hợp với hệ thống HUD để hiển thị các thông tin thiết yếu cho người lái như tốc độ, chế độ lái, chế độ dẫn động, vị trí của vô-lăng, độ dốc mặt đường, góc lăn ngang.v.v... Công nghệ hiển thị hoàn toàn mới này được hãng xe Land Rover giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới cùng với mẫu xe Land Rover Discovery Vision Concept tại New York Motor Show 2014.

land rover, range rover, nắp capo, trong suốt, công nghệ, giao thông

Land Rover cho rằng Transparent Bonnet không chỉ ứng dụng vào những cung đường off-road mà nó còn hỗ trợ tích cực với tài xế khi đậu xe vào những chỗ hẹp, đi đường khó, lầy lội hay đơn giản là khi xe leo dốc... Đây quả thực là một tín hiệu tích cực khi một hãng xe có tiếng “bảo thủ” của Anh quốc nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào xe hơi. Hiện tại, hệ thống này vẫn trong quá trình thử nghiệm và nó sẽ sớm hoàn thiện để có thể trang bị trên các mẫu xe thương mại trong thời gian tới, Land Rover cho biết.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nắp capo trong suốt