Tin mới

Làng quê rúng động bởi cô bé 12 tuổi “giở trò”

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:12 (GMT+7)

Làng quê nghèo vốn dĩ yên bình bỗng trở nên rúng động bởi cô bé 12 tuổi “giở trò” cho rằng có người đánh thuốc mê bắt cóc.

Làng quê nghèo vốn dĩ yên bình bỗng trở nên rúng động bởi cô bé 12 tuổi “giở trò” cho rằng có người đánh thuốc mê bắt cóc.

Về làng Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế - nơi đã qua nhiều ngày xảy ra vụ việc, nhưng đến giờ mọi người dân vẫn xôn xao bàn tán.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/2, khi cháu H.T.H.L (bé gái, 12 tuổi, sống trong làng), bỗng dưng mất tích sau khi để lại lá thư cho cha mẹ bảo rằng “đi không trở lại”. Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng khi nhiều người nghi ngờ đây là vụ bắt cóc trẻ em làm món hàng đưa qua Trung Quốc.

Cô bé cho rằng uống phải thuốc mê

Trưa ngày 21/2, bé gái H.T.H.L, con gái vợ chồng ông Hà Văn Hùng Trần (45 tuổi) và bà Trần Thị Lý (40 tuổi), cùng trú tại tổ dân phố 8, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế để lại cho cha mẹ lá thư tuyên bố đi không về làm vợ chồng ông Hùng hốt hoảng.

Làng quê rúng động bởi cô bé 12 tuổi giở trò
Vợ chồng ông Hùng đang kể lại sự việc.

Hai vợ chồng lo lắng lập tức chia nhau đi tìm cháu L. Bất cứ nhà bạn nào của con gái mà ông Hùng bà Lý biết đều được ông bà đến tìm và hỏi thông tin, vợ chồng ông còn nhờ loa phát thanh của phường phát thông tin nhưng bóng dáng của cháu L. vẫn biệt vô âm tín.

Đến khoảng hơn 5h chiều, có người báo tin, cách đó vài tiếng có người thấy con gái ông bà cùng đi với P.T.T.L (15 tuổi, con bà Nguyễn Thị Sen, trú cùng địa phương). Nhiều người còn bảo, bà Sen có cô con gái lớn đang làm nghề cắt tóc ở Lạng Sơn, coi chừng con gái ông Hùng có nguy cơ bị dụ dỗ “tuồn” qua Trung Quốc bằng “đường dây” này.Ông Hùng tức tốc chạy đến nhà bà Sen ở cuối xóm, nhưng con gái bà Sen và bà Sen vẫn tỏ ra bình thường. Con gái bà Sen thừa nhận lúc trưa L. có về nhà mình chơi, nhưng bây giờ đã theo bạn đi qua thôn Quê Chữ rồi.

Làng quê rúng động bởi cô bé 12 tuổi giở trò
Bà Nguyễn Thị Sen.

Bà Sen thì bảo: “Chú lo lắng làm chi? Con chú có đi chơi thì tối hắn cũng về. Con tui vẫn thường đi chơi như vậy hoài. Chú cứ về đi, rồi tui tìm giùm cho”.

Ông Hùng kể lại: “Đầu tiên, nghe hai mẹ con bà Sen nói như vậy, tui chạy qua thôn Quê Chữ nhưng đi được nửa chừng thì linh tính mách bảo con gái tui ở trong nhà bà Sen nên tui quay lại. Tui rút ra 1 triệu đồng, nói với con gái bà Sen: “Chú cho con số tiền này để con dẫn chú qua nhà bạn ở Quê Chữ, chỉ cần chú nhìn thấy con gái chú là được”. Con bé không đồng ý, tui tăng lên 2 triệu đồng thì con bé bảo nó không ngồi xe máy được. Tui nói: “Con không ngồi xe máy được thì chú kêu taxi chở con đi” nhưng con bé vẫn không chịu đi. Sốt ruột quá, tui vừa rút điện thoại ra vừa nói: “Nếu mi không dẫn đi thì tau báo công an”. Lúc này con gái bà Sen mới khai con gái tui đang ở nhà sau của nó. Mừng rỡ, tui chạy tới chiếc giường nơi góc nhà sau, thấy con tui đang nằm ngủ mê man. Tui lay con, nó choàng tỉnh dậy, nhưng không có vẻ gì là nhận ra cha, mắt trừng trừng nhìn tui. Tui phải nói “ba đây, ba đây Way" - (tên thường gọi ở nhà của con gái ông Hùng -PV) thì con tui mới choàng tỉnh rồi bậc khóc".

Cháu L., con gái ông Hùng kể lại: “Trưa hôm đó, lúc cháu chở em đi học đang trên đường về thì gặp chị T.L. Chị ấy rủ cháu về nhà chơi, cháu đồng ý và nói: “Chỉ đi chơi được một lúc thôi, còn phải về nhà học bài kẻo ba mẹ la mắng”. T.L. đồng ý, rồi hai chị em đến nhà T.L. chơi.

Sau khi vào nhà, T.L. khóa cửa lại. Lúc này, bỗng nhiên cháu thấy đau đầu, chị T.L. bảo cháu viết thư cho ba mẹ, đọc từng chữ cho cháu viết. Cháu không suy nghĩ được gì, viết theo lời đọc của chị T.L. Cháu viết xong thư, chị T.L. không cho cháu đọc lại mà bỏ thư vào phong bì, đi đâu đó khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó, chị T.L. bảo cháu đi cùng chị đến một nhà hàng xóm của gia đình cháu. Chị T.L. đứng ngoài cổng, còn cháu vào nhà hàng xóm này nhờ chuyển bức thư cho ba mẹ cháu rồi cháu và chị T.L. quay trở về nhà chị T.L.

Trên đường đi, cháu bị ho, nên chị T.L. đưa cho cháu một chiếc kẹo mút, một chai nước, một viên thuốc tròn, nhỏ, màu trắng nói là thuốc ho và bảo cháu uống. Sau khi cháu uống viên thuốc này thì thấy rất buồn ngủ rồi lăn ra ngủ cho đến lúc ba cháu đến tìm, lay dậy”.

Vui mừng vì được minh oan

Điều khiến gia đình ông Hùng mà rất nhiều người dân địa phương bức xúc đặt câu hỏi, vì sao con gái ông Hùng đang ở nhà T.L. mà bản thân T.L. và người mẹ lại chỉ qua thôn Quê Chữ. Đặc biệt, theo lời kể của con gái ông Hùng, sau khi uống viên “thuốc ho” mà T.L. đưa, cháu rơi vào trạng thái ngủ không biết gì.

Khi tỉnh lại, con gái ông Hùng nhận thấy quần lót và quần ngoài trên người cháu không phải của cháu. Chính vì những vấn đề bất thường này mà gia đình ông Hùng đã trình báo Công an. Công an phường đã mời cháu L., ông Hùng, T.L. và bà Sen (mẹ của T.L.) đến trụ sở làm việc để điều tra làm rõ.

Làm việc với cơ quan công an, cháu L. thừa nhận do mình buồn chuyện gia đình nên mới theo T.L đến nhà bà Sen. Lúc này cháu khai không có việc chị T.L cho em uống thuốc gì, mà chỉ nhức đầu nhẹ do phải nghe bố mẹ mắng chửi nhau. Sau khi ăn cơm chiên tại nhà bà Sen thì cháu ngủ.

Cháu cũng tự viết thư cho cha mẹ chứ không phải do T.L. đọc. Lúc gặp cha, sợ cha đánh nên phải bịa ra câu chuyện bị người khác dụ dỗ.

Trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh Thị xã Hương Trà, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng Công an Thị xã Hương Trà cho biết rằng: "Sau quá trình xác minh, điều tra, công an Thị xã Hương Trà xác định không có việc bắt cóc. Nhân dân địa phương yên tâm làm ăn sinh sống bởi hàng xóm họ không có “má mìn” nào cả".

Bà Nguyễn Thị Sen - người bị tố bắt cóc trẻ em, khuôn mặt rạng ngời hẳn lên khi được minh oan, kể lại: “Do hôm đó (ngày xảy ra vụ việc – PV) tui thấy ông Hùng đang rất nóng giận nên nói dối ông, trong bụng thì tính đợi con bé ngủ dậy sẽ dẫn nó về nhà, ấy vậy mà…”.

“Tuy bây giờ đã được công an minh oan nhưng mà vẫn khổ lắm! Đứa con trai út của tui đang học lớp 3, học khác trường với chị nó, nhưng vẫn bị "mang tiếng". Từ hôm sự việc xảy ra, mỗi lúc con tui đến trường đều bị bạn bè xa lánh. Tụi nó xúm lại chỉ chỏ và nói: “Chị mi là kẻ bắt cóc”.

Về nhà con tui mếu máo kể lại như vậy. Tui phải trấn an con và đến trường báo với thầy hiệu trưởng, nhờ thầy giải thích, thông báo sự thật cho học sinh trong trường biết", bà Sen cho biết thêm.

Bây giờ mọi chuyện cũng đã qua đi, bà Sen chỉ mong sao cho những người xung quanh không còn nghi ngờ, xa lánh để bà và gia đình sớm ổn định tâm lý.

Theo ĐĂNG HẬU - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news