Tin mới

Lãnh đạo Hòa Bình, Sơn La chưa biết con cán bộ được nâng điểm

Chủ nhật, 21/04/2019, 15:03 (GMT+7)

Điểm chung của lãnh đạo, các quan chức năng ở Hòa Bình và Sơn La là chưa biết thí sinh được nâng điểm là con cháu cán bộ ở địa phương mình.

Sáng ngày 21/4, trao đổi với PV Vnexpress, ông Trần Đăng Ninh (Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình) cho biết ông chưa nhận được báo cáo việc  nhiều con cháu cán bộ, đảng viên trong tỉnh được nâng điểm ở kỳ thi THPT quốc gia 2018.

"Tỉnh uỷ rất quan tâm nhưng hiện tại chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức của cơ quan điều tra về danh sách thí sinh như báo chí phản ánh", ông Ninh nói.

Theo ông Ninh, Hoà Bình nhất quán quan điểm "nếu lãnh đạo tỉnh có sai phạm thì phải xử lý nghiêm".

Nói thêm trên báo này, ông Bùi Trọng Đắc (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình) nói chưa nắm được thông tin về danh sách các thí sinh là con cháu lãnh đạo trong tỉnh được nâng điểm. "Thông tin báo chí đăng tải chỉ để tham khảo. Chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan điều tra", ông Đắc nói.

Sở Giáo dục và đào tạo Hòa Binh. Ảnh internet

Tương tự ở Sơn La, trên báo chí đưa tin có trên 12 thí sinh là con em của cán bộ trong ngành giáo dục, 7 thí sinh là con em của cán bộ đang công tác trong ngành công an. Ngoài ra, ngành thuế, thống kê, bên kiểm lâm, con của lãnh đạo chủ chốt UBND huyện, thành phố Sơn La cũng đều có tên trong danh sách nâng điểm.

Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Lao Động về thông tin trên, ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GDĐT Sơn La – để hỏi ý kiến về việc hàng loạt con cháu của cán bộ trong Sở nằm trong danh được nâng điểm, ông cho biết mình đang trong thời gian nghỉ phép.

Điều đáng nói là khi được hỏi về danh sách thí sinh con cháu lãnh đạo được nâng điểm, các lãnh đạo, cán bộ ở Sơn La đều nói không biết.

Ảnh LĐO

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở GDĐT Sơn La tỏ ra bất ngờ, không hiểu vì sao con mình nằm trong danh sách được nâng điểm. Ông khẳng định, nếu mình làm gì sai, hay chỉ đạo nâng điểm cho con thì sẽ sẵn sàng nhận kỷ luật. Nếu không phải ông chỉ đạo, thì báo chí phải minh oan cho ông.

Cũng theo thông tin từ Lao Động, khi hỏi về việc con cháu lãnh đạo ở địa phương được nâng điểm, nhiều lãnh đạo khác của Sơn La thì cho biết đang đi công tác, hoặc đang bận họp để từ chối trả lời về vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news