Tin mới

Rùng mình ghé thăm nơi bệnh nhân Ebola nằm la liệt giữa phố

Thứ tư, 08/10/2014, 11:41 (GMT+7)

Những người bệnh nằm vạ vật khắp nơi, không còn người dân nườm nượp qua lại, chỉ có cảnh sát và nhân viên y tế y tế đang làm nhiệm vụ.

Những người bệnh Ebola nằm vạ vật khắp nơi, không còn người dân nườm nượp qua lại, chỉ có cảnh sát và nhân viên y tế y tế đang làm nhiệm vụ.

Có ít nhất 563 người chết tại Sierra Leone và hơn 2.600 người chết tại Tây Phi kể từ khi đại dịch bùng phát. Sierra Leone đã từng đóng cửa biên giới 3 ngày từ 19/9-22/9 nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh chết người Ebola. Thay vì cảnh tấp nập người qua lại như trước đây, Sierra Leone giờ chỉ còn những nhân viên y tế và cảnh sát đi tìm kiếm những bệnh nhân Ebola để đưa họ đến bệnh viện điều trị. Một cảnh tượng tan hoang, người bệnh nằm la liệt khiến ai chứng kiến cũng phải rùng mình.

Bé gái 4 tuổi nhiễm Ebola nằm bất động trên sàn nhà. Xa xa là thi thể của một người phụ nữ mới chết đêm hôm trước.

Các bệnh nhân đang nằm vật vờ ngoài trung tâm điều trị tại Makeni. Tại Bombali - một quận tại Sierra Leone

 

Đội chôn cất đang chuyển các thi thể ra khỏi bệnh viện

Các bệnh nhân nằm la liệt bên ngoài bệnh viện

Hàng nghìn nhân viên y tế bắt đầu gõ cửa từng nhà tại Sierra Leone nhằm tìm kiếm các ca nhiễm Ebola còn đang “ẩn náu” trong nhiều gia đình.

 

Một người phụ nữ tại Monrovia, Sierra Leone nghi nhiễm Ebola được nhân viên y tế tìm thấy và đưa tới trung tâm điều trị John F Kennedy.

Một người phụ nữ nghi nhiễm Ebola đã quá yếu, không thể đi lại được. Các nhân viên y tế phải dìu bà đi đến trung tâm điều trị cách ly.

Một người phụ nữ khác tại Freetown bị nghi nhiễm Ebola nằm quằn quại bên ngoài ngôi nhà.

 

Con phố chính tại Freetown trước đây lúc nào cũng tấp nập người qua lại.

Giờ đây, cả thành phố không còn bóng dáng người dân nườm nượp qua lại như trước.

 

Dã Quỳ (Tổng hợp)/ Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news