Tin mới

Lào Cai: Một người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ sáu, 12/06/2015, 09:39 (GMT+7)

Trên đường đi làm đồng về, một người đàn ông đã bị sét đánh trúng, tử vong.

Trên đường đi làm đồng về, một người đàn ông đã bị sét đánh trúng, tử vong.

Nạn nhân là ông Lý Văn Giàng, dân tộc Dao, sinh năm 1966, trú tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Vào khoảng 9h ngày 11/6, tại thôn Nậm Rìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xuất hiện một cơn dông mạnh kèm theo sét. Trong cơn dông, ông Lý Văn Giàng đã bị sét đánh tử vong khi đang trên đường đi làm đồng về.

Lào Cai: Một người đàn ông bị sét đánh tử vong (Ảnh minh họa)

Sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo Phòng Nông Nghiệp & Pháp triển nông thôn phối hợp với thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ chức huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với UBND xã Tân Tiến khắc phục hậu quả vụ sét đánh chết người; đồng thời tới gia đình nạn nhân chia buồn, hỗ trợ một phần vật chất để gia đình tổ chức ma chay theo phong tục.

Trao đổi trên báo Vietnamplus, ông Lê Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, khuyến cáo hiện đang là thời kỳ cao điểm của mùa dông sét, người dân không nên chủ quan lơ là, cần có biện pháp phòng tránh sét đánh khi gặp mưa dông. Nếu ở ngoài trời, tuyệt đối không trú mưa dưới cây cối, tránh các khu vực cao hơn những nơi khác, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt...

Người dân nên tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao thì nên tìm vị trí cây thấp hơn; người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất; nhón chân, không được nằm xuống đất; đặc biệt, không đứng thành nhóm người gần nhau.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news