Tin mới

Xót thương bé 10 tuổi cùng lúc mất mẹ và chị gái do bị sét đánh trên đồng

Thứ tư, 27/05/2015, 21:08 (GMT+7)

Khi chỉ còn cách nhà khoảng 100m thì một luồng sét giáng xuống khiến mẹ và chị của cậu bé tử vong tại chỗ.

Khi chỉ còn cách nhà khoảng 100m thì một luồng sét giáng xuống khiến mẹ và chị của cậu bé tử vong tại chỗ.

Đó là hoàn cảnh bi thương của gia đình cháu Trương Văn Thành (sinh năm 2005), ở thôn Vệ 1, xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, có mẹ là Trương Thị Bé và chị gái Trương Thị Nhâm bị sét đánh tử vong cách đây mấy ngày khi đang trên đường làm đồng về.

Với những người thân và bà con hàng xóm, không ai ngờ được cái buổi chiều định mệnh ấy, khi hai mẹ con chị Bé vừa ra đồng làm đất chuẩn bị gieo mạ thì trời bỗng nổi gió, kèm theo sấm chớp, vừa kịp đổ xe phân xuống ruộng, hai mẹ con chị vội đánh xe trâu về nhà. Khi chỉ còn cách nhà khoảng 100m thì một luồng sét giáng xuống khiến hai mẹ con chị tử vong tại chỗ và con trâu cũng lăn đùng ra chết.

Đứng cạnh bàn thờ là cậu bé có nước da đen sạm đầu chít khăn tang, đôi mắt không chớp cứ hướng đôi mắt vào di ảnh của mẹ và chị

Theo tin tức trên Dân trí, chị Bé là con thứ 4 trong gia đình có 8 anh chị em. Lớn lên cũng như bao người phụ nữ khác, chị lập gia đình và mong muốn một cuộc sống bình yên, nhưng hạnh phúc chưa đến thì vợ chồng chị đường ai nấy đi.

Trở về quê, sống với bố mẹ già, nhưng rồi mẹ cũng mất sớm, bố thì bị bệnh tai biến. Để có người bầu bạn và làm chỗ nương tựa lúc tuổi già, lại được anh em động viên, chị quyết tâm sinh con. Niềm hạnh phúc đến với người phụ nữ bất hạnh khi hai đứa con một gái, một trai ra đời và rất kháu khỉnh.

Thương mẹ con chị vất vả, anh em họ hàng gom góp hỗ trợ chị Bé xây được căn nhà kiên cố để ở. Dù vất vả, nhưng chị Bé luôn cố gắng vượt lên số phận để lo lắng cho các con. Năm nay, cháu Trương Thị Nhâm cũng vừa học hết lớp 7, và cháu Thành cũng chuẩn bị vào lớp 5.

Trong căn nhà giờ đây không còn tiếng cười nói của mấy mẹ con, chỉ còn lại cậu bé mới tròn 10 tuổi đối diện với cuộc sống mồ côi đầy trắc trở.

Những ngày còn sống, ba mẹ con chỉ có một sào ruộng, nên tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Bé lăn lộn làng trên, xóm dưới đi buôn sắt vụn, ve chai, rồi mò cua bắt ốc kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học.

Vừa đứng bên bàn thờ hương khói cho mẹ và chị, chốc chốc Thành lại chạy ra thềm ngơ ngác nhìn người lớn nói chuyện. Cháu còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau khi mẹ và chị gái ra đi mãi mãi và cháu cũng chưa thể định hình được cuộc sống tới đây của mình rồi sẽ ra sao.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news