Tin mới

Lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1 về vụ bó thép rơi chết người

Thứ hai, 10/11/2014, 17:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bó theo rơi xuống đường khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương tại dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1.

Liên quan đến vụ việc bó theo rơi xuống đường khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương tại dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1.

Theo tin tức từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Chủ tịch Cienco 1).

Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng; các thành viên còn lại bao gồm đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Thành ủy Hà Nội, cùng HĐQT và Chủ tịch Công đoàn Cienco 1.

Hiện trường vụ việc.

Theo đó, nguyên nhân khiến ông Dũng bị kỷ luật là do sáng 6/11, khi xảy ra vụ tai nạn dẫn đến chết người với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông nhưng khi sự việc xảy ra mặc dù đã nhận được yêu cầu từ Bộ trưởng Thăng chỉ đạo ông Dũng ra hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc nhưng ông Dũng không ra và cử người khác đi thay mình.

Ông Dũng giải thích cho việc không ra hiện trường do đang bận giao ban nên không trực tiếp xuống giải quyết. Không chấp nhận lời giải thích vô lý, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu phải xử lý nghiêm vụ việc.

Ngoài ra, ngay sau khi tai nạn xảy ra, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện hỏa tốc về việc khắc phục hậu quả. Công điện yêu cầu Bộ GTVT xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến vụ việc, đặc biệt là cán bộ, người đứng đầu của đơn vị đại diện Chủ đầu tư nếu để xảy ra tai nạn do không thực hiện đúng quy định về tổ chức thi công và đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường.

Theo T.Phong – Người đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news