Tin mới

Lật thuyền chở 18 người, 2 phụ nữ chết đuối, 1 người mất tích

Thứ năm, 12/01/2017, 10:33 (GMT+7)

Đang qua sông Krông Ana, chiếc thuyền chở 18 người ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk bị lật úp, khiến 2 phụ nữ tử vong, người đàn ông vẫn mất tích. 15 người khác may mắn bơi được vào bờ thoát nạn.

Đang qua sông Krông Ana, chiếc thuyền chở 18 người ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk bị lật úp, khiến 2 phụ nữ tử vong, người đàn ông vẫn mất tích. 15 người khác may mắn bơi được vào bờ thoát nạn.

Vụ tai nạn đường thủy khiến 2 người phụ nữ chết đuối, một thanh niên vẫn đang còn mất tích. 15 người còn lại may mắn bơi được vào bờ nên may mắn thoát nạn. Ảnh: Giao thông

Trên Tuổi trẻ, Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Công an huyện K rông Bông (Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 17h30 tối qua (11/1) trên sông Krông Na (đoạn qua xã Ea Trul, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ lật thuyền khiến 2 người chết, 1 người vẫn đang mất tích, cùng 15 người khác may mắn bơi được vào bờ thoát nạn.

Vào thời điểm trên, một chiếc thuyền của người dân (chưa rõ người điều khiển) chở theo 18 người lưu thông trên sông Krông Na từ xã Hòa Tân đi xã Ea Trul (huyện Krông Bông) trên đường đi làm về. Khi chiếc thuyền chạy qua địa phận thôn 2, xã Ea trul, chuẩn bị cập bờ thì bất ngờ bị lật úp.

Tai nạn khiến 2 người phụ nữ chết đuối, một thanh niên vẫn đang còn mất tích. Rất may, 15 người còn lại bơi được vào bờ nên may mắn thoát nạn.

Người dân phát hiện sự việc đã tổ chức ứng cứu nhưng do nước chảy xiết, khu vực xảy ra vụ lật thuyền lại vắng người nên việc cứu hộ hết sức khó khăn. Rất lâu sau khi lật thuyền, người dân mới đưa được 2 thi thể phụ nữ trong vụ lật thuyền lên bờ.

Đến tối 11/1, lực lượng cứu hộ của huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cùng nhiều người dân vẫn tiếp tục tìm kiếm một người đàn ông còn mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra lúc 17h trên sông Krông Ana cùng ngày.

Nạn nhân tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Bích (ngụ buôn Triết, huyện Lắk). Riêng nạn nhân Phan Xuân Quyền (SN 1993, thôn 2, Ea Trul, huyện Krông Bông) hiện đang mất tích, cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Ông Cao Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Ea Trul (H.Krông Bông) cho biết, chiếc thuyền bị lật là thuyền của chính quyền cấp cho dân sử dụng từ năm 2014.

“Đoạn sông xảy ra vụ việc trước đây người dân sử dụng cáp treo để qua bên kia bờ làm rẫy, sau đó cáp treo bị cấm sử dụng thì một đơn vị ở huyện đã cấp cho xã chiếc thuyền.

Chiếc thuyền này được giao lại cho một người đàn ông để hằng ngày chở bà con qua bên kia bờ. Người đàn ông lái thuyền này cũng là một trong ba nạn nhân. 2 phụ nữ xấu số là dân làm thuê” , ông Thọ cho biết thêm.

Hiện nguyên nhân vụ lật thuyền đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news