Tin mới

Lễ hội áo dài 2016 quy tụ dàn nghệ sĩ "gạo cội"

Thứ tư, 02/03/2016, 15:33 (GMT+7)

Lấy ý tưởng từ những loài hoa, lễ hội áo dài 2016 sẽ là câu chuyện kể về tà áo dài Việt Nam, đặc biệt những khách mời sẽ trình diễn trong đêm hội đều là những nghệ sĩ đã tạo ra dấu ấn đặc biệt trong làng điện ảnh Việt Nam

Lấy ý tưởng từ những loài hoa, lễ hội áo dài 2016 sẽ là câu chuyện kể về tà áo dài Việt Nam, đặc biệt những khách mời sẽ trình diễn trong đêm hội đều là những nghệ sĩ đã tạo ra dấu ấn đặc biệt trong làng điện ảnh Việt Nam như NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSND Ngọc Lan, NSƯT Thanh Loan.

Với sự tham gia của 19 Nhà thiết kế trong cả nước lấy ý tưởng từ những loài hoa bao hàm ý nghĩa của những lời ước nguyện và chúc tụng gởi đến tất cả phụ nữ Việt Nam . Thông qua chiếc Áo Dài và ý nghĩa của các loài hoa, một lần nữa áo dài sẽ được tôn vinh bằng phẩm chất của người phụ nữ VN qua sự sáng tạo của 19 NTK trên chiếc áo truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt, những khách mời sẽ trình diễn trong đêm hội áo dài 2016 đều là những nghệ sĩ đã tạo ra dấu ấn đặc biệt trong làng điện ảnh Việt Nam như NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSND Ngọc Lan, NSƯT Thanh Loan… hay những khách mời đặc biệt như: phu nhân Đại sứ Anh, Phu nhân Đại sứ Haiti...

Khác với mọi năm, năm nay lễ hội áo dài được mở rộng hơn về cả quy mô lẫn ý tưởng thiết kế. Ngoài những mẫu thiết kế trẻ trung, hiện đại cũng sẽ có những mẫu áo dài dành cho phụ nữ lớn tuổi, đàn ông, thiếu nhi và đặc biệt có cả áo dài dành cho người khuyết tật.

Cao Minh Tiến thiết kế áo dài với vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm và kín đáo về hoa Đào của NSƯT Thanh Loan.

NTK Minh Hạnh thiết kế áo dài về hoa Lily

Nhân vật chính mà Minh Hạnh được giao thiết kế áo dài chính là NSND Trà Giang. Có một sự trùng hợp lý thú là chị Trà Giang đã vẽ những bức tranh về hoa Lily rất sinh động, sự trùng hợp này mang lại cho tôi nhiều phấn khích và cũng chính từ những bức tranh sơn dầu về hoa Lily của NSND Trà Giang đã tạo cho NTK nhiều cảm xúc hơn nữa.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gắn với hoa Tigon

Bộ sưu tập mà Hoài Nam mang đến Lễ hội Áo dài lần này được lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa Tigon. Hoa Tigon là một loài hoa đại diện cho tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc. Cả bộ sưu tập giống như một câu chuyện kể về nhiều những cung bậc trong tình yêu. Mỗi một mẫu thiết kế phù hợp với từng lứa tuổi, từng hoàn cảnh khi sử dụng.

NTK Lan Hương vui vì bắt được hoa Hồng

NTK Lan Hương có 15 mẫu thiết kế, trong đó có 3 mẫu dành cho người già. 12 mẫu thiết kế còn lại được chia làm 3 lớp. Lớp áo dài cách tân để mặc thoải mái, nhẹ nhàng; lớp áo dài cách tân với những chiếc áo khoác ngoài và áo dài cách tân trên phom hoàng gia. 

Hoa Hồng là loài hoa biểu tượng cho tình yêu và Lan Hương đã cố gắng để thiết kế sao cho hoa thật “sống” trong bộ sưu tập này. Những đóa hồng thể hiện trên áo rất vượng, rất mạnh mẽ và khỏe khoắn… 

NTK Xuân Hảo (Huế) làm mới hoa Huệ trắng

Hoa Huệ tượng trưng cho sự tinh khiết thì bộ sưu tập áo dài lần này cũng gần gũi với hình ảnh người phụ nữ trong sáng, năng động và đầy nhựa sống. Bộ sưu tập lần này có 15 mẫu thiết kế dành cho các bạn gái, phụ nữ cá tính, năng động và yêu thích thời trang. Toàn bộ sưu tập đều hướng đến sự năng động, trẻ trung và hiện đại. 

NTK Ngọc Hân bốc thăm trúng hoa Phù Dung

Đây là loài hoa không được phổ biến cho lắm ở Việt Nam. Bản thân nó gắn liền với một chuyện tình rất buồn. Ngọc Hân đã biến những bông hoa Phù Dung “buồn” thành những bông hoa Phù Dung “vui” trên tà áo dài với những màu sắc rất tươi sáng, rực rỡ và nhẹ nhàng để người ta có cái nhìn khác về loài hoa đẹp mà buồn này.

NTK Hà Duy lấy ý tưởng từ hoa Cát Tường

Bộ sưu tập áo dài tôi mang tới Lễ hội Áo dài lần này được lấy ý tưởng từ loài hoa Cát Tường, một loài hoa mang đến sự may mắn, nhiều mầu sắc và có ở nhiều ở các nước Châu Á. Những mẫu thiết kế mà NTK hướng tới vừa mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Chu La thiết kế với hoa Tulip, loài hoa thể hiện tình yêu hoàn hảo, cuộc sống vĩnh hằng.

Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 4 tháng 3, 2016 tại Sân Bái Đường, Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Ảnh: NVCC

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news